• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hàng trăm giáo dân Quỳnh Lưu bị kích động gây rối trật tự công cộng

HMO

Administrator
Staff member
Cho rằng "công an đạp đổ người chở hàng và cướp đồ", Linh mục quản xứ Song Ngọc Nguyễn Đình Thục đã lên loa thông tin cho bà con giáo dân và kéo tới trụ sở công an huyện Quỳnh Lưu để đòi lại số hàng hóa trên.

Vào lúc 13h14 phút ngày 24/4, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về một vụ va chạm giao thông xảy ra tại tuyến đường liên hương thuộc xóm Thọ Đồng, xã Quỳnh Thọ, lực lượng CSGT huyện Quỳnh Lưu đã đến hiện trường. Nhưng khi tổ công tác đến nơi thì người và phương tiện liên quan đến vụ va chạm giao thông đã rời khỏi và để lại 2 bao tải.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an phát hiện hàng trăm chiếc áo phông trắng có in hình tròn gạch chéo và có in dòng chữ “Fomosa cút khỏi Việt Nam”. Tại thời điểm đó, không có ai nhận là chủ sở hữu số hàng hóa trên nên tổ công tác đã tạm giữ hai bì hàng và chuyển về công an huyện để xử lý.


2 bao tải áo áo phông trắng có in hình tròn gạch chéo và có in dòng chữ “Fomosa cút khỏi Việt Nam”.
Ngay sau đó, Linh mục quản xứ Song Ngọc Nguyễn Đình Thục đã lên loa thông tin cho bà con giáo dân là công an huyện Quỳnh Lưu đã có hành vi đạp đổ người chở hàng và cướp đồ. Không dừng lại ở đó, linh mục Nguyễn Đình Thục đã cùng với linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên kích động bà con 2 giáo xứ kéo lên UBND huyện để gây áp lực với chính quyền với lý do hoàn toàn vu khống là : “công an đạp đổ người chở hàng và cướp đồ”.


Linh mục quản xứ Song Ngọc Nguyễn Đình Thục (Cầm loa và điện thoại) có mặt trước trụ sở công an huyện Quỳnh Lưu
Trước tình hình đó, chính quyền huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo văn phòng UBND huyện ra hướng dẫn và mời các linh mục và bà con về nhà khách của huyện để đối thoại. Tuy nhiên, Linh mục Thục đã liên tục dùng loa kích động nhiều người không đồng ý. Tiếp đó, Linh mục Thục đã lôi kéo nhiều giáo dân tới trụ sở công an huyện để đòi lại số hàng hóa trên. Công an huyện Quỳnh Lưu đã nỗ lực vận động mọi người và mời đại diện vào trụ sở làm việc. Tuy nhiên, với sự lôi kéo của Linh mục Thục, linh mục Nam, hàng trăm giáo dân vẫn tiếp tục có các hành vi tụ tập, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông của các phương tiện trên Quốc lộ 1A.

Hàng trăm giáo dân tụ tập trước trụ sở Công an huyện
Cuối buổi chiều ngày 24/4, với sự kiên trì vận động, thuyết phục của chính quyền và công an huyện Quỳnh Lưu, Linh mục Thục và linh mục Nam đã chịu vào trụ sở công an huyện Quỳnh Lưu để đối thoại. Đến khoảng 18h, số bà con giáo dân tụ tập bên ngoài gây mất trật tự an toàn giao thông đã được vận động trở về.

Sau buổi đối thoại này, chính quyền và công an huyện Quỳnh Lưu đã gửi thông báo cho các đối tượng đã bỏ lại hai bao tải hàng hóa đến làm việc. Tuy vậy, cho đến thời điểm này, các đối tượng này vẫn chưa chấp hành.

Quan điểm chỉ đạo của chính quyền và Công an huyện Quỳnh Lưu là giải quyết xử lý vụ việc thông qua đối thoại, theo đúng trình tự của pháp luật, kiên quyết đấu tranh với các hành vi, đối tượng lợi dụng tôn giáo làm ảnh hưởng tới an ninh trật tự và cuộc sống của người dân trên địa bàn.

Nguồn Tuyền Hinh Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top