• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hàng nghìn du khách đổ về biển Cửa Lò, Nghệ An tắm biển

HMO

Administrator
Staff member
Từ đầu mùa hè đến nay, các vùng biển trong tỉnh Nghệ An có rất đông du khách, người dân đến tắm biển, nghỉ dưỡng.

Bãi biển Cửa Lò. Ảnh: Lan Xuân/TTXVN
Tại các vùng biển như Cửa Lò và Cửa Hội, lượng khách tới đây tắm biển rất đông vào các buổi chiều, có ngày rơi vào tình trạng quá tải.

Theo thống kê, từ đầu tháng 6/2017 đến nay, biển Cửa Lò đã đón nhiều đoàn khách, trong đó có thời điểm lên đến hàng nghìn người.

Nhờ có sự chuẩn bị từ trước của chính quyền địa phương, ngành liên quan, mặc dù lượng khách đến các bãi tắm rất đông nhưng tình trạng chặt chém, ép giá được hạn chế tối đa.

Tỉnh Nghệ An coi du lịch biển là thế mạnh và đang khuyến khích, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân khai thác tiềm năng biển để phát triển du lịch. Những năm trước, một số bãi biển ở thị xã Hoàng Mai, các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc còn hoang sơ, hầu như chỉ có người dân địa phương đến tắm.

Đến nay, các bãi biển này đang được khai thác triệt để, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh. Bãi biển Đông Hồi, Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai), bãi Lữ (Nghi Lộc) hoang sơ, trước đây ít người đến, hiện là địa chỉ hấp dẫn đối với du khách.

Biển Nghệ An có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Trên địa bàn tỉnh, nhiều bãi biển rất hoang sơ, chưa được đầu tư, chủ yếu do người dân địa phương khai thác một cách manh mún.

Địa phương đang gặp khó khăn về kinh phí để đầu tư, phát triển các dự án du lịch biển.

Khắc phục tình trạng này, tỉnh Nghệ An quy hoạch cụ thể các vùng phát triển du lịch biển gắn với khuyến khích doanh nghiệp đến đầu tư khai thác để đưa du lịch biển phát triển đúng hướng./.

Theo Nguyễn Văn Nhật(TTXVN)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top