• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Tĩnh: Cửa Tuynel hồ Ngàn Trươi bốc mùi hôi thối

HMO

Administrator
Staff member
Cửa Tuynel lấy nước số 1 thuộc công trình đầu mối hồ chứa nước Ngàn Trươi ở tỉnh Hà Tĩnh bốc mùi hôi thối, gây xôn xao trong dư luận xã hội.

Trước phản ánh của dư luận về việc cửa Tuynel lấy nước số 1 (phía hạ lưu) công trình đầu mối hồ chứa nước Ngàn Trươi ở huyện Vũ Quang tỉnh Hà Tĩnh bỗng dưng bốc mùi hôi thối, phóng viên đã trực tiếp có mặt tại hiện trường.


Hầm Tuynel lấy nước số 1 bốc mùi hôi thối.
Ghi nhận ban đầu cho thấy, thời tiết nắng nóng, gió Lào thổi mạnh chỉ cần đứng cách xa cửa xả Tuynel lấy nước số 1 khoảng 100- 200m là có thể phát hiện được mùi hôi thối bốc lên từ mặt nước.

Tiến sát gần cửa hầm thì mùi hôi thối lại càng nặng hơn. Đặc biệt nước ở cửa xả có màu nâu đen, sủi nhiều bọt và tạo thành từng lớp váng nổi lềnh bềnh.

Nhiều người dân ở Thị trấn Vũ Quang lo lắng cho biết, "gần đây nước xả ra từ cửa Tuynel số 1 có màu lạ và bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Nguồn nước có bị ô nhiễm hay không thì chưa rõ, nhưng điều quan trọng đây là nguồn nước duy nhất mà Nhà máy nước Vũ Quang dùng để cung cấp cho nhân dân trong sinh hoạt hàng ngày".

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Sơn- Phó Ban Quản lý dự án công trình đầu mối hồ chứa nước Ngàn Trươi thuộc dự án Thuỷ lợi Ngàn Trươi- Cẩm Trang cho biết: "Hiện tại hồ chứa nước Ngàn Trươi đang trong giai đoạn thi công kết hợp xử lý, thu dọn làm sạch lòng hồ. Việc cửa Tuynel lấy nước số 1 (lưu lượng xả 30m3/s) xảy ra hiện tượng bốc mùi hôi thối là có thật".

Ông Sơn cho rằng, nguyên nhân có thể là do quá trình lắng đọng của đất cát, gốc rễ cây cối bị phân huỷ dưới nước, hoặc chịu tác động từ các công trình dân sinh sau khi người dân đã di dời ra khỏi vùng lòng hồ Ngàn Trươi.

Trước tình hình đó, Công ty TNHH Một thành viên Kỹ thật Tài nguyên và Môi trường (ở tỉnh Nghệ An) đã trực tiếp lấy mẫu quan trắc chất lượng môi trường nước mặt kết quả chỉ có thông số COD là 34,8/30 so với Quy chuẩn (QCVN08-BTNMT) của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường. Các thông số còn lại đều nằm dưới ngưỡng quy định.

“Như vậy, tại thời điểm quan trắc nguồn nước chưa ảnh hưởng tới môi trường không khí xung quanh và chúng tôi cũng đã thông báo những chỉ số này với Nhà máy nước Vũ Quang”, ông Sơn thông tin thêm.

Cửa Tuynel lấy nước số 1 thuộc công trình đầu mối hồ chứa nước Ngàn Trươi bốc mùi hôi thối đã và đang gây lo lắng cho nhân dân về nguy cơ ô nhiễm nguồn nước cũng như môi trường không khí xung quanh.

Người dân Thị trấn Vũ Quang và vùng phụ cận mong muốn các cơ quan chuyên môn tiếp tục quan tâm theo dõi và tiến hành quan trắc một cách khách quan, chính xác các thông số của nguồn nước để người dân yên tâm, sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt.

Theo Thanh Chương (VOV)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top