• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Tĩnh: Công an kết luận vụ nghi bắt cóc trẻ em ở huyện Can Lộc

HMO

Administrator
Staff member
Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa có kết luận điều tra vụ việc bà Đào Thị Danh (trú tại thôn Ninh, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị nghi ngờ bắt cóc trẻ em.

Công an dùng lệnh bắt khẩn cấp để đưa bà Danh về trụ sở điều tra
Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi của bà Đào Thị Danh. Theo cơ quan điều tra, hành vi của bà Đào Thị Danh được xác định là không có dấu hiệu tội “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, không có dấu hiệu của tội “mua bán, đánh tráo, hoặc chiếm đoạt trẻ em”.

Kết luận của cơ quan điều tra cho biết, bà Đào Thị Danh ngoài làm nông còn làm nghề xay xát lúa gạo, buôn bán rượu, không có biểu hiện khác thường về tâm lý, sinh sống không có mâu thuẫn với ai, không có quan hệ ngoài xã hội phức tạp, chủ yếu quan hệ buôn bán lúa gạo trên địa bàn xã Thạch Liên (huyện Thạch Hà) và xã Quang Lộc (huyện Can Lộc).

Do làm nghề xay xát, thu mua lúa nên bà Danh thường bán cám gạo cho một số hộ tại xã Quang Lộc. Bà Danh cũng quen biết gia đình ông Thân Văn Kính, bà Phạm Thị Lam và chị Thân Thị Giá (thôn Ban Long, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc) từ nhiều năm nay.

Khoảng 9 giờ ngày 29.7, bà Danh đi xe máy từ nhà đến nhà bà Phạm Thị Lam (xã Quang Lộc) lấy tiền mà bà Lam mua cám còn nợ. Khi vào sân, bà Danh thấy cháu Lương Thân Thành Ngữ (2 tuổi) là con chị Thân Thị Giá (cháu ngoại ông Kính, bà Lam) và một cháu trai khoảng 3 tuổi đang ngồi trên thềm nhà. Vì biết cháu Ngữ từ trước và lúc này không thấy bà Lam ở nhà nên bà Danh rủ cháu đi chơi để đợi bà Lam về. Sau đó bà Danh chở cháu Ngữ sang nhà bà Hoàng Thị Kiểu (cách nhà ông bà cháu Ngữ 300m, ở cùng thôn Ban Long). Khi đến nhà bà Kiểu, bà Danh bế cháu vào nhà thì thấy cháu Trang (SN 1999, con bà Kiểu) cùng 4 cháu nữa ngồi xem ti vi. Bà Danh bế cháu Ngữ cùng ngồi xem ti vi tại phòng khách.

Chị Giá khi phát hiện thấy con trai mình không có ở nhà ông bà thì hô hoán mọi người đi tìm và cho là con bị bắt cóc. Sau khi tìm được cháu Ngữ và bà Danh ở nhà bà Hoàng Thị Kiểu, nhiều người đã hiểu nhầm bà Danh bắt cóc đứa bé nên đã kích động bao vây, đòi đánh đập người phụ nữ này.

Trong khi sự việc chưa rõ ràng, một số người đã chụp ảnh, quay clip phát tán trên mạng xã hội với nội dung “bắt được đối tượng bắt cóc trẻ em”. Ngay lập tức hàng trăm người dân hiếu kỳ ở các xã lân cận đã đổ xô về thôn Ban Long khiến tình hình phức tạp thêm.

Công an huyện Can Lộc nhận được tin báo đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để khống chế tình hình và đảm bảo an toàn cho bà Danh. Đến 17 giờ 30 phút chiều 29.7, để đảm bảo an toàn và giải vây cho bà Danh, Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định bắt khẩn cấp bà này vì hành vi có dấu hiệu của tội phạm “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Sau đó, Viện KSND huyện Can Lộc cũng đã có quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đối với bà Đào Thị Danh.

Sau quá trình điều tra, ngày 4.8.2017, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương các xã Thạch Liên, Quang Lộc và gia đình ông Thân Văn Kính biết.

Theo Quang Cường (Motthegioi.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top