• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội kết luận chính thức về đất đai Đồng Tâm

HMO

Administrator
Staff member
UBND huyện Mỹ Đức phải có biện pháp buộc những người đang chiếm giữ trái phép đất quốc phòng phải trả lại cho Viettel.

Ngày 25/7, UBND thành phố Hà Nội thông báo kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước tới nay đối với diện tích khu đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Toàn bộ sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng
Theo đó, nội dung thanh tra xác định toàn bộ khu đất sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng, được các đơn vị quân đội sử dụng vào mục đích quốc phòng, cắm mốc giới bê tông cốt thép, lập các sơ đồ bản đồ quản lý đất sân bay với 16 mốc giới, trong quá trình quản lý đã cắm 41 mốc thành 57 mốc có tọa độ theo quy chuẩn.

Thông báo cho hay, từ năm 1981 đến nay, toàn bộ đất sân bay Miếu Môn (tổng diện tích 236,7 ha; trong đó có 64,03 ha thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm) là đất quốc phòng và do các đơn vị quốc phòng quản lý, sử dụng.

Thanh tra thành phố khẳng định, diện tích 59 ha là diện tích bị ảnh hưởng của thi công thuộc địa giới hành chính huyện Chương Mỹ, không có đất nông nghiệp.

Tuy nhiên, các đơn vị quốc phòng cũng như UBND xã Đồng Tâm đã buông lỏng quản lý trong thời gian dài khi để một số hộ dân xây dựng công trình trái phép, lấn chiếm, cho tặng, chuyển nhượng.

Trong khi đó, các đơn vị quốc phòng đã không có biện pháp xử lý kiên quyết, triệt để dẫn tới tình trạng một số công dân có hành vi chiếm đất, chuyển nhượng, cho tặng, xây dựng công trình trái phép trên phần diện tích đất Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đang thực hiện dự án trong diện tích đất sân bay Miếu Môn.

Xử sai phạm đất đai ở Đồng Tâm: Bước tiến tích cực
Cơ quan thanh tra kiến nghị UBND huyện Mỹ Đức phối hợp với các đơn vị quốc phòng có biện pháp cương quyết buộc những công dân đang chiếm giữ trái phép đất quốc phòng di chuyển tài sản, hoa màu, trả lại mặt bằng cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) để xây dựng công trình quốc phòng.

Thanh tra thành phố cho biết, những đơn tố cáo liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai trên địa bàn xã Đồng Tâm trước đây đã được thành phố kết luận rõ đúng, sai. 19 cá nhân có sai phạm đã bị kỷ luật về Đảng với 8 người bị khai trừ, 14 người bị khởi tố.

Theo An An (baodatviet.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top