• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội: Gánh hàng rong đẹp mê hồn qua ống kính nhiếp ảnh gia nước ngoài

HMO

Administrator
Staff member
Những gánh hàng rong vốn dĩ rất quen thuộc với người Hà Nội trở nên sôi động, lung linh qua ống kính của nữ nhiếp ảnh gia người Hà Lan.

Loes Heerink - nữ nhiếp ảnh gia xinh đẹp người Hà Lan đã có hơn 3 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Tại đây, cô đã dành nhiều thời gian để trải nghiệm và cảm nhận vẻ đẹp của mảnh đất này, đặc biệt là Hà Nội.

Nếu như Sài Gòn sôi động đầy náo nhiệt thì Hà Nội lại mang trong mình vẻ đẹp của một thành phố năng động, ồn ào nhưng ẩn sâu trong đó là những nét cổ kính, mộc mạc.

Chia sẻ trên trang web Bored Panda, nữ nhiếp ảnh gia Loes Heerink cho biết cô đã dành nhiều giờ đứng trên những cây cầu, ban công nhà hàng trong khu phố cổ, chờ những xe hàng rong đi qua để ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp của những xe hàng rong. Với Loes Heerink, đây là vẻ đẹp nghệ thuật đường phố xuất hiện hằng ngày.

"Những người phụ nữ bán hàng rong thức dậy từ 4 giờ sáng. Họ chất đầy rau quả trên chiếc xe đạp và rong ruổi khắp mọi ngả đường vào trung tâm thành phố. Những con người này lại không biết rằng mình đang tạo ra một vẻ đẹp riêng cho Hà Nội.

Tôi đã từng trò chuyện với một vài người phụ nữ bán hàng rong, và được biết họ chủ yếu là những người tỉnh lẻ lên thủ đô để kiếm sống. Làm việc rất chăm chỉ, họ chỉ mong kiếm được chút tiền cho cuộc sống", Heerink chia sẻ.

Bộ ảnh này được nữ nhiếp ảnh gia thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến cuối tháng 12 năm 2015. Hiện chị đang kêu gọi dân mạng ủng hộ để xuất bản cuốn sách của riêng mình về hàng rong Hà Nội.

Dưới đây là bộ ảnh gánh hàng rong của tác giả Loes Heerink đăng tải trên trang Bored Panda:

Qua ống kính nhiếp ảnh gia Loes Heerink, gánh hàng rong Hà Nội trở nên sôi động, nhiều màu sắc

Trên gánh hàng là những hoa quả quê được xếp gọn gàng


Hay chở đầy những loài hoa theo mùa

Những người phụ nữ bán hàng rong dậy từ tờ mờ sáng

Tất bật chất hàng, rồi rong ruổi trên mọi ngả đường ở thủ đô

Họ là người lao động từ các tỉnh đổ về thủ đô kiếm sống


Những người bán hàng rong đã trở thành một phần cuộc sống của người dân Hà Nội.


Những bức ảnh này được chụp chính diện từ trên cao tạo ấn tượng thị giác cho người xem.

Gánh hàng rong là một trong những nét đẹp để khách quốc tế nhớ về thủ đô Hà Nội
Hà Anh (Dịch từ Bored Panda)
Theo Khám Phá
 

Ads HMO

Ads HMO

Top