• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hỗn chiến ở khe Nước Mắm, 7 người trọng thương

HMO

Administrator
Staff member
Chỉ vì tranh chấp vô lý cái khe Nước Mắm tự nhiên không phải của mình, nhiều người đã bị đánh trọng thương.

Hiện trường khe Nước Mắm - nơi xảy ra hỗn chiến làm nhiều người nhập viện.​
Khe Nước Mắm là cái khe tự nhiên nằm vắt qua vùng đồi núi thuộc địa phận 2 xã Quỳnh Trang và Quỳnh Tân (Quỳnh Lưu). Bà con các xã thường đến đây mò cua bắt ốc, đánh cá, soi lươn và trở thành một nghề mưu sinh lúc nông nhàn. Năm 2009, ông Đống Danh Dự (1964, công dân xã Quỳnh Trang) tự ý đóng đăng dựng cọc thả cá. Chính quyền 2 xã đến lập biên bản không cho làm, nên ông Dự bỏ.

Nằm dọc bên một đoạn triền khe thuộc địa phận xóm 12 xã Quỳnh Trang là đất đai và nhà ở của gia đình bà Nguyễn Thị Liệu (SN 1954). Ngày 8.5.2013, các con bà Liệu thuê máy múc về đắp trong 3 ngày thành một con đê chân rộng khoảng 14m, mặt đê hơn 2m, biến đoạn khe này thành ao thả cá.
Chiều ngày 10.5.2013, UBND xã Quỳnh Trang giao cho công an, địa chính lập biên bản xử phạt vi cảnh nhà bà Liệu 2 triệu đồng về việc tự ý đắp đập trái phép và ra lệnh đình chỉ. Gia đình bà Liệu chấp hành.
Anh Tuyên bị người nhà ông Dự chém nhiều nhát vào tay.
Đến ngày 11.5.2013, ông Dự lại mang cá lên thả, mang vịt lên nhốt, tranh chấp ao này với gia đình bà Liệu. Công an xã 3 lần gọi 2 bên lên yêu cầu chấm dứt tranh chấp, giữ nguyên hiện trạng không ai được khai thác, xây dựng thêm. Tuy nhiên, lệnh này không được 2 bên chấp hành.
Họ tự ý dựng 2 cái chòi canh chừng nhau. Thêm một lần nữa, công an xã gọi hai bên đến lập biên bản yêu cầu giữ nguyên hiện trạng. Lần này, ông Dự vẫn tự ý đóng thêm cọc và làm thay đổi một số trạng thái nên dẫn đến mâu thuẫn.

Ngày 1.6.2013, ông Dự lên hiện trường, phát hiện chòi mình bị phá, ông nghi cho gia đình bà Liệu nên chạy đi lấy cuốc lao đến phá đập. Con trai bà Liệu là anh Hồ Văn Tuyên (SN 1976) vội chạy ra ngăn lại. Hai bên giằng co và ông Dự dùng dao chém anh Tuyên bị thương.
Chưa dừng lại, ông Dự tiếp tục gọi hai con trai là Đống Danh Thành (SN 1987), Đống Danh Lành (SN 1991) cùng hai em trai của mình là Đống Danh Dụng (SN 1967), Đống Danh Thanh (SN 1974), cháu ruột Đống Danh Chính (SN 1989) và vợ mình là bà Nguyễn Thị Đoàn (SN 1965) mang theo cuốc thuổng ào ra cùng phá đập.
Thấy vậy, con gái bà Liệu - chị Hồ Thị Hiền và cô con dâu Trần Thị Hương cũng can ngăn, liền bị anh em nhà ông Dự đánh đập rơi xuống ao. Cùng lúc đó, các con bà Liệu gồm: Hồ Văn Dương (SN 1980), Hồ Văn Hạnh (SN 1987 - con trai), con rể Phạm Văn Tám (SN 1976), Trần Văn Sơn (SN 1976) cũng có mặt để can ngăn.

Hồ Văn Tuyên bị chém, giờ tay không thể làm được gì.
Tại đây, người nhà ông Dự bỏ việc phá đập, biến cuốc xẻng thành vũ khí tấn công gia đình bà Liệu. “Trận chiến” dẫn tới 7 người bị thương, trong đó gia đình bà Liễu có 5 người nhập viện vì thương nặng, còn nhà ông Dự có 2 người bị thương nhẹ.
Nhận được tin báo, thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Trưởng trạm công an Hoàng Mai - đã nhanh chóng triển khai lực lượng có mặt tại hiện trường kết hợp cùng công an xã Quỳnh Trang giải quyết vụ việc.
Ngay sau đó, các nạn nhân được công an đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa da liễu Quỳnh Lập. Trong đó, do vết thương quá nặng, anh Tuyên được chuyển đến Bệnh viện tỉnh Nghệ An điều trị với bệnh án: Hở xương gãy đốt 1 ngón 3, 4, đứt gân duỗi ngón 2, 3. Toàn bộ đốt 1 của 3 ngón không còn cử động được. Anh Trần Văn Sơn phải khâu 9 mũi, chấn thương sọ não, vùng vai phải thâm tím, cánh tay không cử động được.

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Nguyễn Văn Dũng cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng. Về phía gia đình ông Dự phải có trách nhiệm với người bị hại. Ông Dự đã nộp về công an trạm 10 triệu đồng để cấp cứu người bị hại. Hiện CQĐT đang chờ bên bị hại chữa trị ổn định vết thương và sẽ hoàn tất hồ sơ, kiên quyết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”.
Hiện vụ việc đang được CA huyện Quỳnh Lưu và CA Hoàng Mai tiếp tục điều tra làm rõ.

HMO nguồn CAHM.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top