• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hướng dẫn cách làm kem chống nắng bằng phương pháp tự nhiên

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Những lưu ý khi sử dụng Sữa tắm thơm làm trắng da lâu nhất sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các loại sản phẩm dưỡng thể. Tuy vậy, hãy chăm sóc làn da của bạn bằng những phương pháp tự nhiên, tránh bị kích ứng da. Dưới đây là một số cách làm kem chống nắng bằng phương pháp tự nhiên mang lại hiệu quả chống nắng tốt cho bạn.

1.Làm kem chống nắng từ dầu dừa và gel lô hội

- Nguyên liệu: 1 thìa gel lô hội – 1 thìa dầu vừng – 1/4 chén bột kẽm ô-xit - 1 thìa dầu dừa - 1 thìa bơ hạt mỡ – 5-10 giọt tinh dầu oải hương.

- Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào tô thủy tinh, đặt vào nồi nước sôi và đun chảy, khuấy đều. Chờ hỗn hợp nguội thì đổ thêm tinh dầu yêu thích vào nếu muốn.Tuy nhiên bạn nên tránh dùng tinh dầu cam chanh vì chúng sẽ khiến da bị bắt nắng hơn. Bảo quản kem chống nắng ở nơi khô thoáng trong tủ lạnh. Khi dùng bạn đắp lên mặt từ 10-15 phút tuần bạn dùng từ 2-3 lần.

2.Làm kem chống nắng từ táo

- Táo có công dụng chữa những vết cháy nắng, giúp làn da bị tổn hại bởi ánh nắng mặt trời được hồi phục một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn có khả năng cân bằng độ pH, kiểm soát lượng dầu và mang tính kháng khuẩn. Vì vậy, mặt nạ làm từ táo là một phương pháp hữu hiệu và dễ dàng để các bạn có được một làn da khỏe mạnh, tươi tắn, chống lại cái nắng oi bức của mùa hè đang đến gần.

- Táo có công dụng chữa những vết cháy nắng, giúp làn da bị tổn hại bởi ánh nắng mặt trời được hồi phục một cách nhanh chóng.

- Nguyên liệu: 1 quả táo đỏ – 1 quả trứng gà – 1 thìa canh sữa tươi

- Cách làm: Tách lòng đỏ ta khỏi lòng trắng và cho lòng đỏ vào bát. Cắt đôi quả táo, lấy ½ quả gọt vỏ, cắt nhỏ, xay nhuyễn cho thêm 1 thìa sữa tươi

- Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt trong vòng 10-15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm, lau khô mặt bằng khăn cotton. Các bạn có thể sử dụng mặt nạ này 2-3 lần/ tuần và chỉ nên làm đủ lượng cho một lần dùng do đặc tính dễ thâm của táo nhé.

3.Làm kem chống nắng bằng trà xanh

- Trà xanh không những có hiệu quả chống nắng cao mà còn giúp ngăn ngừa da mặt khô hay bùng phát mịn trứng cá mùa hè.

- Nguyên liệu: 2 chén nước – 1 chảo nhỏ – 1 cây lọc – 1 quả bóng bông – 1 lọ thủy tinh có nắp

- Cách làm: Đổ 2 chén nước vào một cái chảo nhỏ. Đun sôi chén nước này trên bếp với lửa vừa phải. Thêm ½ chén nước và lá trà xanh vào nồi nước này, đun khoảng 5-10 phút

- Bắc chảo xuống bếp và để cho nước trà xanh nguội trở lại. Tiếp tục đổ nước thông qua một rây lọc. Giữ lại nước và loại bỏ lá trà xanh đã được sử dụng

- Cho phép nước trà xanh nguội mát hoàn toàn


- Thấm ướt một miếng bông với nước trà xanh và chà nó lên mặt, lên cổ. Chú ý trước đó bên nên rửa mặt của bạn và để nó tự khô trước khi áp dụng nước trà xanh. Bảo quản nước trà xanh trong chai thủy tinh đậy kín và có thể để trong ngăn mát tủ lạnh.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng nguồn vitamin vô tận từ các loại hoa quả có tác dụng đặc biệt trong việc chống lại tác hại của tia nắng mặt trời xâm nhập vào da như cà chua, cà rốt, cam quýt hay đậu nành. Uống một viên nhau thai cừu mỗi ngày cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng bận rộn không có thời gian chăm sóc da.

Xem Thêm:

>>>Cách chọn Kem chống nắng dành cho da nhờn an toàn và hiệu quả.

>>>Cách làm Kem dưỡng vùng da quanh mắt loại tốt nhất bằng phương pháp tự nhiên.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top