• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Giúp bạn chạy bộ đúng cách để giảm béo thành công

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Theo các chuyên gia thì chạy bộ là một trong những bài tập có thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và tiêu thụ calo một cách nhanh chóng. Những nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện cân nặng một cách tốt nhất.

Mang theo một chai nước

Không phải là bạn vừa uống nước xong là chạy. Mà khi bạn chạy xong, cơ thể sẽ rất háo nước. Nếu không bổ sung kịp bạn có thể bị thiếu nước, điều này không có lợi cho tim, hệ tuần hoàn của bạn. Hơn nữa, khi chạy xong bạn sẽ có cảm giác đói. Bổ sung nước thay vì ăn sẽ giúp bạn không nạp thêm năng lượng vào người nữa.

Tham khảo thêm:

>>>>> Độc chiêu giảm mỡ mông đùi nhanh nhất và hiệu quả nhất

Đồng hồ bấm giờ

Thật không khoa học khi bạn cứ tập theo cảm xúc, thích chạy giờ nào, bao lâu đều tùy vào sở thích thay đổi theo ngày của bạn. Nếu như vậy bạn sẽ không đạt hiệu quả cao.

Hãy đặt mục tiêu cho mình hàng ngày và đòi hỏi mình làm theo đúng như vậy. Mục tiêu của bạn cũng nên tăng dần dần từ thấp đến cao, sau khi sức bền của bạn đã được tăng lên theo từng ngày. Vì vậy, hãy mang theo đồng hồ bấm giờ có cài đặt sẵn từng chế độ chạy bền, chạy nhanh, chạy nước rút trong khoảng bao lâu là khoa học nhất.

Bạn có thể cài đặt đồng hồ bấm giờ trên điện thoại thay vì mua một chiếc chỉ để đi tập chạy bộ giảm cân đúng cách

Đừng quên có một danh sách nhạc bạn yêu thích

Âm nhạc luôn là niềm cảm hứng bất tận cho mọi hoạt động. Bạn đừng quên tác dụng của nó. Khi nghe một bản nhạc mình yêu thích, bạn sẽ có cảm hứng để làm mọi việc một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, hãy thử nghe những bản nhạc nhanh hơn, vì chúng có tác dụng tốt hơn cho bạn trong lúc tập chứ không phải những điệu nhạc ru ngủ thường ngày bạn vẫn thích.

Tuyệt đối tránh chấn thương

Nguyên tắc đầu tiên khi bạn tập hay chơi bất cứ một môn thể thao nào, dù cho vì mục đích gì thì bạn cũng phải tuyệt đối tránh những chấn thương không đáng có. Chỉ như vậy bạn mới dễ dàng thực hiện mục đích của mình hơn.

Một người bạn của tôi cũng rất quyết tâm với kế hoạch giảm cân của mình nhưng thật không may, khi cô ấy đang tập môn aerobic được một tuần, cô ấy gặp tai nạn với đầu gối và phải bỏ tập đến nay đã 3 tháng chưa thể tập lại.

Đặt chế độ phù hợp với sức của bạn

Nếu bạn tập chạy trong phòng gym với máy chạy bộ, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu các chế độ có trên đó. Đừng chạy quá sức, cũng đừng để lượng calo của bạn không được tiêu tốn vừa đủ, nếu không bạn sẽ không nhận được hiệu quả giảm cân nhanh và tuyệt đối.

Tập bằng đôi giày chạy

Bạn nghĩ có thể sử dụng bất kỳ đôi giày nào để chạy? Thực tế không phải vậy. Chạy bộ giảm cân đúng cách là tập trên một đôi giày chuyên dùng để chạy. Hãy tìm hiểu thêm thông tin về chúng hoặc để ý đến lời khuyên của những người bạn đã từng yêu thích môn thể dục này. Hoặc đơn giản là bạn đến một cửa hàng bán đồ thể thao và nghe những chuyên viên bán hàng ở đây tư vấn.

Giày chạy có nhiều ưu điểm hơn so với giày bình thường, và quan trọng là bạn phải lựa chọn được đôi giày vừa chân mình, không quá rộng hay quá chật

Trang phục hỗ trợ

Ngoài đôi giày là quan trọng nhất thì những bộ quần áo của bạn cũng góp phần có lợi cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt là áo ngực. Không bao giờ bạn nên không mặc áo ngực khi chạy, vì việc này dễ khiến cho ngực bạn bị chảy xệ. Bạn nên sử dụng áo ngực vừa size, không quá rộng hay quá chật. Quần áo chuyên để tập thể dục cũng giúp bạn thấm mồ hôi và mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

Không ăn nhiều trước khi tập

Nguyên tắc tối thiểu này có lẽ bạn đã biết. Không phải là quá nhiều, nhưng một chút bánh quy hay một cốc sữa giàu đạm lại rất tốt cho bạn trước khi tập. Điều này lại giúp quá trình tập của bạn thuận lợi hơn. Thực tế, khi đó bạn tập sẽ hăng hơn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top