• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Giật mình xe biển xanh của TTGT rao bán công khai trên mạng?

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Chiếc xe U-oát biển xanh của Thanh tra giao thông tỉnh Nghệ An được rao bán trên mạng đã khiến cho nhiều người giật mình. Không ít người thắc mắc, vì sao dám dùng xe công bày bán công khai như vậy?
Thông qua đường dây nóng của Báo điện tử Người đưa tin, một độc giả cho biết đã gần 2 tháng nay, trên địa bàn Thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) có xe U-oát mang BKS: 37A - 1212 được người dân sử dụng và rao bán qua mạng.


Chiếc xe U-oát được rao bán công khai trên mạng
Theo đó, khi đang tìm mua chiếc xe U-oát, anh Nguyễn Đình Hùng ngỡ ngàng khi thấy một chiếc xe công biển xanh của Nghệ An được rao bán. Điều đáng nói, theo tin tức đăng chào bán thì đây là xe của Thanh tra giao thông tỉnh Nghệ An.

Anh Hùng cho biết, khi anh đang tìm một chiếc xe U-oát để mua sử dụng thì thấy chiếc xe này được rao: “Xe U-oát sản xuất 12/2003, xe TTGT chở cán bộ đi kiểm tra GT, nên còn rất mới. Nguyên bản từ trong ra ngoài, 5 quả lốp mới, xe có điều hòa, ghế nỉ cao cấp, mọi thứ còn mới”.

Nhiều người bất ngờ khi thấy xe rao bán là xe công biển xanh
Với dòng thông tin như vậy khiến anh Hùng rất bất ngờ, nhất là khi thấy hình ảnh xe vẫn mang biển xanh. Anh Hùng nghi ngờ đây là biển xe giả được. “Nếu là xe công thì tại sao lại đưa cho dân sử dụng và rao bán gần 2 tháng nay?”, anh Nguyễn Đình Hùng nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Khắc Chương, phó chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An xác nhận, trước đây chiếc xe thuộc sở hữu của sở. Nhưng chiếc xe này không còn giá trị sử dụng tại Sở GTVT, nên cách đây 2 tháng sở tiến hành thanh lý cho một người dân.

Ông Chương cho biết, xe ô tô U-oát BKS: 37A - 1212 do Việt Nam sản xuất, được đội thanh tra Giao thông khu vực 4 – Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An, đóng tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) sử dụng từ năm 2003.


Chiếc xe đã được UBND tỉnh đồng ý cho thanh lý theo hình thức bán đấu giá
Qua quá trình sử dụng, đến nay xe này đã cũ, xuống cấp, thường xuyên hư hỏng, đã sửa chữa đại tu nhiều lần nhưng vẫn không thể dùng phục vụ cho công tác thanh tra.

“Chiếc xe này đã không còn được sử dụng trong các chuyến công tác của sở, nguyên nhân là do xe không còn hiệu quả trong công việc, ngoài ra sở không còn nhu cầu sử dụng xe này nữa nên chúng tôi đã quyết định xin với UBND thanh lý theo quy định”, ông Chương thông tin nhanh.


Ông Chương (bên phải) cho biết quy trình thanh lý đã được tiến hành theo đúng quy định
Xét đề nghị của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Nghệ An, UBND tỉnh đã đồng ý được thanh lý xe ô tô U-oát theo hình thức bán đấu giá tài sản. Đồng thời giao Sở Tài chính hướng dẫn đơn vị thực hiện thủ tục thanh lý theo đúng quy định hiện hành của nhà nước.

Sau đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đã bán chiếc xe ô tô cho anh Nguyễn Doãn Minh, trú tại Thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) với giá 10,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sở hữu chiếc xe khoảng 1 tháng, thì anh Minh đã quyết định rao bán chiếc ô tô U-oát này trên mạng.

Chiếc xe hiện tại đã trở thành xe tư nhân
Được biết, hình ảnh chiếc xe biển xanh được rao bán trên mạng là ảnh mang tính minh họa đã được chụp trước đó, anh Minh muốn bán xe nên mới sử dụng, còn biển số xe hiện nay đã được thay đổi sang biển tư nhân.

“Trước khi bàn giao chiếc xe cho chủ mới, chúng tôi đã thu hồi lại BKS: 37A - 1212 và đưa cho CSGT tỉnh Nghệ An tiêu hủy. Anh Minh là chủ chiếc xe nên hoàn toàn có quyền quyết định sử dụng, bán hay bán cho ai tùy thuộc vào mục đích của mình”, ông Chương nói.

Theo Công Lý
 

Ads HMO

Ads HMO

Top