• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Giảm cân và giữ cân phải khoa học, lâu dài

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Tôi 30 tuổi, trước đây khoảng ba năm sức khỏe bình thường, cân nặng khoảng 66kg, cao 1,71m. Đến nay tôi 75kg, cao 1,71m, thấy sức khỏe hơi mệt và mập ra. Sức khỏe tổng quát thấy bình thường nhưng bụng ăn no thì thấy mệt và khó chịu, vậy hỏi thầy thuốc xem khi tăng cân như vậy liệu thân có bệnh gì không?


- Trả lời của phòng mạch online:
Bạn 30 tuổi, cao 1,71m thì cân nặng chỉ nên trong khoảng 64-66kg, nay khối mỡ tăng lên gần 10kg đã khiến bản thân bạn thấy mập ra. Mập sẽ không đơn thuần là trông dáng dấp hoành tráng mà tăng mỡ là đẵn. Mỡ tích vào bụng khiến bụng bạn có hình trái táo, khối mỡ đẩy dạ dày của bạn quay ngang ra, ăn no sẽ thấy hiện tượng ậm ạch.
Mỡ bám vào lòng mạch gây hiện tượng vữa xơ động mạch. Động mạch não nhiễm mỡ thì khả năng nuôi dưỡng tế bào não kém, thỉnh thoảng bạn sẽ đau đầu, chóng mặt. Mỡ bám vào vùng cổ làm đường thở hẹp nên bạn ngủ ngáy....
Khi bạn thấy khó chịu tức thân thể của chàng trai 30 tuổi bắt đầu có đổi thay. Ngày xưa các cụ bảo "trai 30 tuổi đang xoan" nhưng giờ khoa học hiện đại và kinh nghiệm ngày xưa đều hợp nhất rằng "thắt lưng càng dài thế cuộc càng ngắn". Tôi không rõ bạn đã lập gia đình chưa nhưng nếu có vợ rồi thì nguy cơ "bụng to lò xo ngắn" cũng xuất hiện.
Bạn nên ăn tối ít, tập một môn thể thao nào đó thẳng thớm để cân nặng trở về chừng 65-66kg thì mọi khó chịu sẽ hết. Xem thêm: bồn massage ngâm chân
Có một điều cần nhắc là khi đạt đến cân nặng chuẩn vẫn cần giữ chế độ ăn và tập dượt thì mới giữ được. Nhiều người quan niệm giải quyết xong khối mỡ thì được ăn thoải mái là sai. thân thể chúng ta là thân sinh học nên luôn biến động. Giảm cân và giữ cân phải là việc làm thẳng tắp, lâu dài.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top