• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Gia hạn hợp đồng với HLV Hữu Thắng: VFF chơi đòn cao cơ?

HMO

Administrator
Staff member
Dù hợp đồng với HLV Hữu Thắng sắp đáo hạn nhưng VFF vẫn chưa có động thái muốn tái ký. Việc chờ đợi sau SEA Games 29 có thể ảnh hưởng đến tâm lý của nhà cầm quân này.
Hợp đồng của HLV Hữu Thắng và VFF được ký kết hồi tháng 3/2016 và có thời hạn 2 năm. Tức chỉ còn khoảng nửa năm nữa là kết thúc. Dù vậy, VFF không hề có động thái nào về việc sắp gia hạn với chiến lược gia sinh năm 1971.

VFF được cho là muốn chờ kết quả của đội tuyển U.22 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á và nhất là tại SEA Games 29 để đánh giá hiệu quả công việc của Hữu Thắng rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Việc gia hạn hợp đồng với HLV Hữu Thắng thuộc thẩm quyền của Thường trực VFF, sau khi tham khảo ý kiến của Hội đồng huấn luyện viên quốc gia và bộ phận chuyên môn.

HLV trưởng TVN ký hợp đồng với VFF vào tháng 3 năm 2016. Ảnh Tuấn Tú
Trường hợp U.22 Việt Nam thi đấu không thành công ở SEA Games 2017 diễn ra vào tháng 8.2017 tại Malaysia, chiếc ghế của HLV Nguyễn Hữu Thắng khó mà giữ được.

Bởi chỉ tiêu mà ông thầy này nhận từ VFF là phải đưa đội nhà vào chung kết SEA Games 29. Một nhiệm vụ không hề đơn giản khi các đối thủ cạnh tranh đều thể hiện tham vọng và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Khi được hỏi về tương lai của mình, HLV Hữu Thắng nói rằng ông không quan tâm đến chuyện gia hạn hợp đồng mà muốn tập trung tối đa vào nhiệm vụ chuyên môn của U.22 Việt Nam.

Dù cả VFF và HLV Hữu Thắng tránh nói về việc gia hạn hợp đồng trước thềm hai giải đấu quan trọng trước mắt của U.22 Việt Nam nhưng có một thực tế là nó có thể tạo thêm áp lực cho cựu HLV Sông Lam Nghệ An.

Đặt giả thiết nếu VFF gia hạn với Hữu Thắng khi bước vào những giải đấu vừa kể, ông thầy này chắc chắn sẽ được tiếp thêm động lực, như liều doping tinh thần để tập trung tối đa vào công việc.

Khi gạt bỏ được nỗi lo có thể bị “trảm” chiến lược gia này có thể lên kế hoạch dài hơi hơn cho đội tuyển thay vì chỉ nghĩ đến khi hết hợp đồng.


VFF chưa muốn quyết định tương lai HLV Hữu Thắng từ bây giờ. Ảnh Tuấn Tú
Trong tư thế tâm lý thoải mái, áp lực chuyện tương lai được cởi bỏ, hiệu quả công việc ắt sẽ tốt hơn. VFF chờ kết quả SEA Games 29 rồi mới quyết ít nhiều khiến HLV Hữu Thắng rơi vào tình trạng căng cứng tâm lý dù ông thầy này khẳng định không bận tâm đến chuyện còn hợp tác với VFF nữa hay không.
Theo Khương Minh (motthegioi.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top