• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Gia cảnh ngặt nghèo khốn khó của người mẹ cùng lúc nhận tin 2 con gái nhỏ chết vì đuối nước

HMO

Administrator
Staff member
Mang thai đứa con thứ 4 vừa được hai tháng thì chị Loan phải cùng một lúc mất hai đứa con gái nhỏ. Đau khổ tột cùng, chị khóc suốt thời gian dài khiến thai nhi bị ảnh hưởng, sinh ra yếu ớt, bệnh tật.

Đó là cuộc đời của người mẹ bất hạnh Nguyễn Thị Loan (33 tuổi, ngụ xóm 2, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

3 trẻ cùng đuối nước thương tâm
Đứng đầu làng Quỳnh Hoa, hỏi thăm nhà chị Loan có hai con đuối nước thì ai cũng biết. Họ vừa chỉ đường một cách nhiệt tình vừa thở dài chia sẻ hoàn cảnh đáng thương mà gia đình chị phải gánh chịu.


Chị Loan đau đớn nhớ lại ngày hai con bị đuối nước
"Vợ chồng chị Loan còn trẻ mà bất hạnh lắm. Đội tang mẹ chồng được hơn một năm thì hai đứa con gái đuối nước cùng một lúc. Đội tang hai con mới 11 tháng thì bố chồng qua đời. Tang thương nối liền nhau khiến trong nhà khi nào cũng nghi ngút khói hương. Đã vậy, hoàn cảnh gia đình còn nghèo khó, con cái thường xuyên ốm đau, nằm viện suốt", bà Nguyễn Thị Thành (hàng xóm chia sẻ)

Trong căn nhà cấp 4 cũ nát, chị Loan ôm con ngồi thẩn thờ. Dáng người gầy gò, khắc khổ, khuôn mặt rám nắng, đôi tay chai sạn thỉnh thoảng lại đưa lên gạt dòng nước mắt khi nhắc đến nỗi đau của gia đình. Đã gần hai năm kể từ ngày tiễn hai người con vắn số về nơi an nghỉ cuối cùng nhưng mỗi khi nhắc lại, nỗi đau dường như mới ngày hôm qua.


Căn nhà cấp 4 của gia đình chị Loan đã xuống cấp trầm trọng
Sự việc xảy ra vào chiều ngày 7/7/2015, chị Loan đang hái mớ rau muống ngoài đồng về chuẩn bị cơm tối thì nghe tiếng người hàng xóm gọi thất thanh. "Loan ơi, về gấp, hai đứa con cô rớt xuống ao rồi." Chị vội quẳng mớ rau mà chạy. Khi đến bờ ao, chị đã ngất xỉu khi thấy hai cô con gái của mình là Hồ Thị Bích Lài (8 tuổi, con gái đầu) và Hồ Thị Hồng Lĩnh (6 tuổi, con gái thứ 2) cùng một bé hàng xóm là Hồ Thị Hằng Hải (5 tuổi, cháu họ chị Loan) nằm bất động trên bờ. Khi tỉnh dậy, chị thấy mình nằm trong trạm y tế xã. Vì đang mang thai, sợ ảnh hưởng khi bị kích động nên người thân không dám cho chị về tiễn đưa con.

Được biết, tại thời điểm trên, Lài và Lĩnh, Hải đi theo bà Hồ Thị Nhớ (62 tuổi, bác chồng của chị Loan) ra bờ ao có trồng chuối để chặt chuối về thái cho bò ăn. Khi quay trở về không thấy ba cháu đâu, bà Nhớ vội đi tìm thì phát hiện ba đôi dép đặt ở mép bờ áo. Linh tính có chuyện không lành, bà hô hào mọi người đến cứu. Tuy nhiên, khi được trục vớt lên bờ thì cả ba bé đều đã tử vong.

Tận cùng nỗi đau
Thời điểm hai con đuối nước, chị Loan đang mang thai ở tháng thứ 2. Mất mát lớn khiến người mẹ như điên dại, không ăn uống, gào khóc gọi tên con suốt thời gian mang thai. Cũng vì vậy mà thai nhi bị ảnh hưởng, sinh ra thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Hơn một tuổi mà bé Hồ Văn Bảo Khang chỉ nặng 7kg. Từ lúc chào đời đến giờ bé thường xuyên phải nhập viện vì các bệnh như viêm phổi, rối loạn tiêu hóa.


Gia đình chị Loan nghèo khó vì thường hay ốm đau, bệnh tật
Gia đình thuần nông nghèo khó, thu nhập chính phụ thuộc vào 3 sào ruộng công. Hiện tại, ngoài hai đứa con nhỏ, vợ chồng chị Loan còn chăm sóc người bà nội già yếu, 85 tuổi. Trước đây, anh Hồ Xuân Ngọc (34 tuổi, chồng chị Loan) thường hay xa nhà, đi phụ hồ trong cách công trình xây dựng kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Từ ngày hai con gái gặp họa đến bây giờ, anh Công không dám đi làm xa vì sợ vợ ở nhà buồn đau mà nghĩ quẩn. Người bố mắc bệnh hiểm nghèo. Con trai lại ốm đau thường xuyên nên anh quyết định ở nhà, ai thuê gì anh cũng ráng làm miễn là có tiền mua con cá, mớ rau cho cả gia đình ăn qua ngày.

Ôm trên tay di ảnh của hai con gái xấu số, anh Ngọc gạt nước mắt. "Hai đứa con cùng một lúc bỏ tôi mà đi, không nỗi đau nào bằng. Nếu còn sống bây giờ con Lài cũng học 5, Lĩnh học lớp 3 rồi. Đội tang con chưa được một năm thì bố tôi lại ra đi vì bệnh tật. Chỉ trong vòng 4 năm, 4 người thân yêu nhất trong gia đình đã bỏ chúng tôi lại mà đi, thật quá bất hạnh".

Trải qua mất mát lớn, ai cũng sợ chị Loan không chịu đựng được sẽ nghĩ quẩn nên thường xuyên thay nhau trông chừng. Người thân trông chừng chị, chị lại trông chừng hai đứa con còn lại. Nhà ở gần bìa đồng, ao hồ nhiều nên chị không dám rời mắt khỏi hai đứa con vì ám ảnh. Đã nhiều lần chị ước có thể tìm nơi ở mới để rời xa nỗi đau, để tránh ao hồ, hai đứa con còn lại được sống bình yên nhưng không có tiền, chị đành bất lực.

Chia sẻ với PV, ông Trần Văn Dũng (chủ tịch xã Quỳnh Hoa) cho biết: "Gia đình chị Loan thuộc hộ nghèo triền miên của xã. 4 thế hệ sống trong một nhà nhưng thường xuyên ốm đau bệnh tật. Mẹ chồng chị Loan mắc bệnh tim mất được một năm thì đến hai đứa cháu nhỏ bị đuối nước. Bố chồng chị Loan là công chức của xã nhưng cũng qua đời năm 2016 vì căn bệnh hiểm nghèo.

Hiện tại, ngoài hai đứa con nhỏ thường xuyên ốm đau, bệnh tật, vợ chồng chị còn chăm sóc bà nội nay đã 85 tuổi. Tang thương, bệnh tật kéo dài khiến gia đình chị lâm vào cảnh vô cùng khó khăn".

Theo ttvn.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top