• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Gia cảnh khốn cùng của 2 phụ nữ bị dân làng đánh oan vì nghi bắt cóc trẻ em

HMO

Administrator
Staff member
Cơ quan Công an vừa triệu tập một số đối tượng tham gia bắt giữ, hành hung 2 người phụ nữ bán tăm gây rúng động dư luận.

Liên quan đến việc 2 người phụ nữ bị người dân bắt giữ, đánh đập vì nghi có hành vi bắt cóc trẻ em ở thôn La Phù, xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội), sáng 24/7, Thượng tá Nguyễn Văn Hiểu, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT – Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết đã triệu tập một số đối tượng để điều tra vụ hai phụ nữ bán tăm bông bị đánh vì nghi bắt cóc trẻ con.

Theo đó ngay sau khi nhận được thông tin vụ gây thương tích xảy ra vào trưa 22/7, Công an huyện Sóc Sơn đã cử ngay tổ công tác tới hiện trường làm rõ.

Danh tính những người bị đánh là chị Lê Thị B. (SN 1977, ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và chị Nguyễn Thị Ph. (SN 1965, ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) - thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức đang đi bán tăm bông để gây quỹ tình thương.


Hàng trăm người dân tập trung theo dõi sự việc. Ảnh: CTV
Tuy nhiên, khi đến nhà cháu Đinh Huy Anh (SN 2012, ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình), chị Ph. và chị B. đã hỏi bố mẹ cháu Huy Anh có nhà không nhằm mục đích bán tăm bông. Thấy hai người phụ nữ lạ mặt hỏi han cháu Huy Anh, người nhà cháu này là đã đuổi chị B. và chị Ph. ra khỏi nhà và hô hoán hai chị bắt cóc trẻ em.

Nghe thấy thế, một số người dân ở xung quanh đã nghe theo và đuổi đánh các chị B., chị Ph. đến địa phận Khu 1, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, khiến hai người bị thương tích.

Công an huyện Sóc Sơn sau đó đã vào cuộc xác minh và kết luận, chị B. và chị Ph. không bắt cóc trẻ con. Hai người được đưa vào viện khám sức khỏe. Chị Ph. do bị thương nhẹ hơn đã được đưa về nhà tối 22/7, còn chị B. vẫn đang tiếp tục nằm điều trị tại bệnh viện Sóc Sơn với nhiều vết thương trên người.


Chị Ph. bị đánh thâm tím khắp mặt và cơ thể. Ảnh: PV
Được biết, gia cảnh nhà chị B. thuộc diện khó khăn, một mình chị phải lo lắng cuộc sống cho cả gia đình. Bà Nguyễn Thị Oanh (77 tuổi, mẹ chồng chị B.) cho biết: “Cả nhà vào hết viện thăm nuôi cái B. rồi. Giờ ở nhà chỉ có mình tôi với 2 đứa nhỏ”.

Giọng buồn bã, bà kể tiếp, chị B. và con trai bà lấy nhau đã được gần 20 năm, sinh được 3 người con (2 trai, 1 gái).


Chị B. hiện vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.
Ngày trước, anh Dũng cũng khỏe mạnh đi phụ hồ đỡ đần gia đình nhưng khoảng 4-5 năm trước, anh bị ngã gãy xương nên sức khỏe giảm sút. Bây giờ, anh chỉ quanh quẩn làm việc nhà, chăn nuôi con gà và đi thả con bò qua ngày.

Do gia đình thuần nông nên những khi rảnh rỗi chị B. lại tranh thủ đi bán tăm cho hội người mù để lấy tiền trang trải cuộc sống, lo cho con cái. Con trai lớn chị B. năm nay lên lớp 12, đang nghỉ hè cũng đi phụ hồ thuê để lấy tiền đóng học phí và phụ giúp mẹ lo thêm cho gia đình.

“Hôm nghe tin con dâu đi bán tăm bị người ta đánh tôi lo lắng và thương con lắm. Nó là người thật thà, hiền lành mà sao ai lại nỡ lòng nào đánh nó như vậy”, bà Oanh bùi ngùi.


Ngôi nhà cấp 4 cũ kĩ, rộng chừng hơn 20m2 là nơi ở của 6 người nhà chị B.
Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức xác nhận, chị Ph. và chị B. là nhân viên của Hợp tác xã. Do Hợp tác xã mới thành lập được hơn 2 tháng nên thông tin về sản phẩm còn ít người biết đến. Vì thế cần những người như chị Ph., chị B. đi bán hàng và giới thiệu sản phẩm.

Đại diện Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để trả lại sự trong sạch cho các nạn nhân.

Theo Nhật Tân (Giadinh.net.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top