• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Gia đình bé sơ sinh tử vong gửi đơn yêu cầu điều tra

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 11-11, gia đình sản phụ Cao Thị Chung (25 tuổi, ngụ xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc) đã viết đơn gửi Sở y tế Nghệ An yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé sơ sinh.

Anh Quyết chăm sóc vợ mình sau khi sinh - Ảnh: Cảnh Phúc
Bé sơ sinh con của sản phụ Cao Thị Chung tử vong khi vừa chào đời tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An vào ngày 6-11.

Anh Nguyễn Văn Quyết (29 tuổi, chồng sản phụ Chung) cho biết, sau khi hoàn tất việc mai táng con gái mình, sáng 11-11 gia đình đã viết đơn gửi Sở y tế tỉnh Nghệ An để yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé đồng thời kiểm tra về thái độ, trách nhiệm của kíp trực bác sĩ, y tá hộ sinh cho vợ mình.

“Trước khi vợ tôi đi sinh, quá trình mang thai chúng tôi đều kiểm tra và cho kết quả bình thường. Vợ tôi mang thai đủ tuần tuổi, lúc nhập viện các kết quả xét nghiệm đều không có vấn đề gì nên không thể có chuyện con tôi chết oan ức như vậy được”, anh Quyết nói.

Theo lời anh Quyết, khoảng gần 12g trưa 6-11, chị Chung chuyển dạ đau dữ dội nhưng các bác sĩ, y tá hộ sinh không quan tâm đến sản phụ.

“Chúng tôi ngồi chờ bên ngoài phòng đẻ, nhìn thấy vợ tôi đau dữ dội nhưng các y tá vẫn không đoái hoài gì. Nóng ruột quá, tôi hỏi thì được một y tá giải thích là có máy móc theo dõi cả rồi, anh cứ yên tâm”, anh Quyết bức xúc.

Như Tuổi Trẻ thông tin, sáng 5-11, chị Cao Thị Chung kêu đau bụng và có dấu hiệu trở dạ nên gia đình anh Quyết chở đến khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Nghệ An để sinh. Sau khi nhập viện, chị Chung được bác sĩ thăm khám, làm xét nghiệm và kết luận thai nhi, sản phụ khỏe mạnh, không có triệu chứng lạ nên có thể sinh thường.

Từ 11g trưa 5-11 đến 7g30 sáng 6-11, các y tá khám, nghe tim thai cho sản phụ Chung đều có kết quả cơn co tử cung nhẹ, tim thai 140 lần/phút và tiếp tục theo dõi chuyển dạ.

Đến khoảng 13g10 chiều 6-11, sản phụ được đưa lên bàn đẻ. Chị Chung sinh thường một bé gái thì bé gái phản xạ yếu. Bác sĩ đỡ đẻ tiến hành cấp cứu, bóp CO2 nhưng bé vẫn tím tái toàn thân. Sau đó, bác sĩ đặt nội khí quản, ép tim ngoài lồng ngực thai nhi rồi chuyển xuống khoa hồi sức nhưng bé tử vong.

Ông Nguyễn Danh Linh - Giám đốc bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho hay, sau khi nhập viện, các bác sĩ ở khoa Sản thăm khám và kết luận thai nhi bình thường. Tuy nhiên, sau khi sinh, trẻ không có phản xạ và được chuyển đến khoa cấp cứu để thở máy nhưng phổi không giãn.

Theo chẩn đoán ban đầu, nguyên nhân gây tử vong có thể do bé mắc bệnh lý về hô hấp hoặc tim mạch. “Qua kiểm tra của tôi về thái độ của y, bác sĩ khoa Sản thì không có dấu hiệu vô trách nhiệm, tắc trách”, ông Linh nói.

Nguyên nhân tử vong của cháu bé đang chờ kết luận cuối cùng từ Hội đồng giám định pháp y Trung ương và Viện khoa học hình sự (Bộ Công an).


Phiếu khám bệnh lúc nhập viện của sản phụ Chung - Ảnh: Cảnh Phúc
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top