• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Giới thiệu biện pháp điều trị viêm xoang cho trẻ công dụng đến bất ngờ

hungvu

Thành Viên Quen Thuộc
Nghiên cứu ra biện pháp điều trị viêm xoang công hiệu tại trẻ nhỏ chính là vấn đề mà nhiều các bà mẹ đang mong muốn khi con mình bị nhiễm tình trạng này. Bệnh viêm xoang có khat năng bị cả ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, dù vậy tỉ lệ trẻ sơ sinh gặp căn bệnh này vô cùng hiếm chỉ có chừng 0,1 % phần lớn là bị nhiễm viêm hệ thống xoang sàng.


Viêm xoang trên trẻ nhỏ khác với viêm xoang trên người lớn như thế nào

Viêm xoang trẻ em vô cùng khác biệt so với người lớn, do trong độ tuổi này hệ thống xoang mới chỉ đang được hình thành và phát triển. Vào tuần thứ 4 trong thời kì thai nhi bộ phận xoang bắt đầu hình thành bắt đầu từ một tế bào sàng. Tế bào sàng này phát triển lên và dần xâm lấn lên bề mặt các xương để hình thành những khoang xoang khác nhau. Chính vì thế nên giữa các xoang có một mối quan hệ rất gắn bó nên chỉ cần 1 xoang bị nhiễm một vài xoang khác cũng có thể bị lây nhiễm. Kích thước ở các xoang ở trẻ rất là nhỏ nhiều lúc chỉ quan sát thấy như một rãnh hằn tại bề mặt xương bởi vậy rất khó khăn với việc trẩn đoán và chữa trị
Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang cho trẻ em

Đối tượng trẻ nhỏ nào hay gặp phải viêm xoang

Trong những năm trở lại đây tỉ lệ gặp phải các bệnh liên quan đến mũi tại trẻ em đang ngày càng tăng cao đặc biệt là với một vài trẻ nhỏ có cơ địa yếu dễ bị dị ứng hay do sống tại mội trường đang bị ô nhiễm, hít phải các khói thuốc, bụi bẩn đến từ những khu vực công nghiệp. Tình trạng bị viêm xoang ở trẻ nhỏ chiếm đến 1,7% số người gặp phải bệnh tai mũi họng ( từ số liệu mới nhất của bệnh viện tai mũi họng trung ương Hà Nội )
Qua thăm khám có thể thấy là trạng thái niêm mạc xoang mũi bị phù nề, có rất nhiều nhầy mủ màu vàng xanh. Một số trường hợp trẻ em gặp phải viêm xoang lâu ngày tạo thành polip mũi. Quan sát thấy rằng miệng cùng với họng trẻ có chứa mủ xanh bám trên thành họng và xuống tận dưới cuống họng. Màng tai ở trẻ bị viêm xoang hay dày đục cùng lõm, một số trường hợp khác còn nhận thấy tình trạng tích tụ nhầy mủ trong hòm tai vì sự thông khí yếu ở giữa xoang tai và mũi.


Phương thức chữa viêm xoang hữu hiệu dành cho trẻ

Với trẻ nhỏ bị viêm xoang thì phần lớn là xử trí nội khoa, sử dụng nhóm thuốc kháng sinh toàn thân b lac tam hoặc nhóm macrolid phối hợp cùng các thuốc chống phù nề tiêu viêm nhiễm, chống dị ứng dành cho trẻ nhỏ ( thời gian xử trí thường từ 4 - 6 tuần )
Chữa trị ngay tại chỗ đối với trẻ từ những nhóm thuốc nhỏ mũi có khả năng co mạch, ngăn ngừa viêm nhiễm, giảm thiểu xuất tiết để làm cho khai thông lỗ xoang.

Hiện nay có nhiều bệnh viện tai mũi họng uy tín nên các bà mẹ cứ yên tâm hiện tượng viêm xoang ở con mình hoàn toàn có khả năng xử trí tận gốc.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top