• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Giật mình thông tin Phó Hiệu trưởng không có bằng đại học

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Ngay khi trường Trung cấp Việt - Anh (số 2, đường Nguyễn Chí Thanh, TP. Vinh) bị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An xử phạt vì tuyển sinh đào tạo liên kết liên thông trái phép với trường Cao đẳng ASEAN, ngôi trường này lại tiếp tục bị nhiều người tố cáo vi phạm quy chế đào tạo, chất lượng giảng dạy và đội ngũ lãnh đạo, giảng viên không có trình độ, bằng cấp.

Phó Hiệu trưởng không có bằng đại học?
Ngày 31/7/2013, Báo đã nhận đơn phản ánh của anh Nguyễn Văn Bách (trú tại TP. Vinh) về việc trường Trung cấp Việt Anh có rất nhiều sai phạm trong việc đào tạo, giảng dạy và đội ngũ giáo viên "có vấn đề".

Trong đơn thư anh Bách nêu rõ: trường Trung cấp Việt - Anh là trường tư thục, được thành lập từ năm 2007, tại địa chỉ số 2, đường Nguyễn Chí Thanh, TP. Vinh với lĩnh vực đào tạo chính là chuyên ngành Y, Dược. Tuy nhiên, Ban giám hiệu và các giáo viên giảng dạy lại không có bằng cấp chuyên ngành.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng của trường Trung cấp Việt - Anh mới được bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng từ năm 2012 chỉ có bằng Bác sĩ Đông y mà chưa qua thời gian công tác tại một trường nào về đào tạo.

Nếu chiểu theo quy định của Bộ Giáo dục, đã vi phạm điều lệ trường Trung cấp chuyên nghiệp tư thục theo thông tư 54/2011.
(Theo quy định, hiệu trưởng phải có bằng tốt nghiệp đại học một ngành chuyên môn phù hợp nhiệm vụ đào tạo của trường và đã qua giảng dạy hoặc quản lý ở trường TCCN hoặc cơ sở giáo dục có đào tạo TCCN ít nhất 5 năm.)
Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Việt - Anh (TP. Vinh - Nghệ An) bị tố không có bằng đại học.
Mặt khác, ông Phan Huy Hoàng hiện đang đảm nhận chức vụ Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Việt - Anh nhưng lại không có bằng tốt nghiệp đại học. Điều này cũng là trái với quy định.

Bên cạnh đó, Trường trung cấp Việt - Anh còn có rất nhiều sai phạm khác, như: Hiệu phó nhà trường là ông Lê Văn Đức tốt nghiệp ngành Sinh học nhưng lại phụ trách chuyên môn ngành Y dược.

"Y dược là ngành đào tạo đặc biệt nhưng ông Đức không có chuyên môn thì chất lượng đào tạo ra sao? Không chỉ vậy, Trưởng, Phó khoa Y, dược đều là người về hưu từ các bệnh viện và một số đơn vị khác không có kinh nghiệm về công tác đào tạo. Vậy chất lượng giảng dạy ở đâu?" - Anh Bách đặt ra câu hỏi.

Cũng theo anh Bách, trong hoạt động đi lâm sàng, trường Trung cấp Việt - Anh không hề liên hệ cho sinh viên, và cũng không quản lý mà do học sinh tự liên hệ. Tuy nhiên sau đó, trường Trung cấp Việt - Anh lại thu học phí của học sinh.

"Không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều người bức xúc trước cách quản lý, đào tạo và chất lượng của trường Trung cấp Việt - Anh.
Với tư cách là một công dân, một người có người thân đang theo học trường này, tôi rất mong Bộ Giáo dục sẽ vào cuộc để làm rõ những nghi vấn mà tôi đã nêu. Chỉ như vậy mới có thể làm trong sạch môi trường giáo dục tỉnh Nghệ An và nước nhà" - Anh Bách cho biết.

Xử phạt vì liên kết liên thông trái phép

Trước đó, vào ngày 15/5/2013, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có văn bản số 851 gửi Thanh tra Bộ GD&ĐT, báo cáo việc Trường Trung cấp Việt - Anh liên kết với Trường CĐ ASEAN (Hưng Yên) thực hiện tuyển sinh đào tạo liên kết liên thông trái phép.

Theo Sở GD&ĐT Nghệ An, ngày 16 và 17/5/2012 Trường Trung cấp Việt - Anh, Trường Cao đẳng ASEAN có hai công văn gửi Sở, xin phép liên kết tuyển sinh đào tạo hệ cao đẳng chính quy ngành Dược.

Mặc dù chưa có ý kiến đồng ý của UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT nhưng hai trường này đã kí hợp đồng hợp tác tuyển sinh vào ngày 27/9/2012. Đến nay, hai trường đã tổ chức thi 2 đợt (đợt 1 ngày 24-25/11/2012; đợt 2 ngày 16-17/01/2013) tuyển được 198 học sinh, tổ chức giảng dạy, học tập một số môn chung từ ngày 01/3/2013.

Theo báo cáo của Trường Trung cấp Việt - Anh, việc thu các khoản ôn thi, lệ phí thi, học phí hàng tháng theo Thông báo tuyển sinh và Giấy báo nhập học của Trường cao đẳng ASEAN.

Theo Sở GD&ĐT Nghệ An, khi chưa được sự đồng ý của UBND tỉnh Nghệ An, hai trường Trung cấp Việt - Anh và Cao đẳng ASEAN đã phối hợp liên kết đào tạo là sai phạm.

Với trách nhiệm quản lý ngành, Sở GD&ĐT Nghệ An thẳng thắn nhận trách nhiệm là đã có thiếu sót trong khâu kiểm tra thường xuyên nên không phát hiện kịp thời vi phạm nói trên.

Đến nay, Sở đã nghiêm khắc phê bình, xử phạt Trường Trung cấp Việt - Anh vì thực hiện không đầy đủ quy trình trong việc liên kết đào tạo, chưa có đủ ý kiến của cơ quan có thẩm quyền mà đã tiến hành tham gia liên kết đào tạo.
HMO nguồn Baodatviet.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top