• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Giải quyết ẩu đả, công an xã bị bắn vào ngực

HMO

Administrator
Staff member
Nhận được tin báo về vụ xô xát liên quan đến một vụ va chạm giao thông, anh Mạc Văn Dũng – Công an thường trực xã Châu Cường (Quỳ Hợp) ra giải quyết. Tại đây, anh Dũng bị hai đối tượng dùng súng bắn vào ngực và mang tai.
Ngày 26/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Trần Văn Hải (SN 1977) trú xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An; Nguyễn Văn Hương (SN 1977) trú thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An về tội “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Liên quan đến vụ án này còn có Nguyễn Đình Trọng (SN 1995) trú ở xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ”.


Bị cáo Trần Văn Hải tại tòa.
Vào khoảng 19h ngày 22/1/2015, Nguyễn Văn Hương cùng Trần Văn Hải điều khiển 2 xe máy chở quặng thiếc đi từ Châu Hồng về thị trấn Quỳ Hợp. Đến địa phận xã Châu Cường thì xe máy của Hải va chạm với xe máy của anh Công (trú ở Châu Cường) khiến Hải ngã xuống đường. Hải chửi anh Công rồi đánh anh này hai tát.

Biết được sự việc, bạn anh Công chạy ra hiện trường, hỏi Hải sao lại đánh anh Công thì bị Hải rút súng ra dọa bắn. Anh Công và bạn hoảng sợ bỏ chạy và gọi điện báo với công an thường trực xã Châu Cường. Khi anh Mạc Văn Dũng - công an xã Châu Cường có mặt, giải quyết sự việc bị Hải dùng súng bắn vào ngực. Hải đưa súng cho Hương cầm. Anh Dũng bị thương nhưng vẫn vào khống chế Hương và bị người này bắn 1 phát vào mang tai.

Sau khi bắn anh Dũng, Hương và Hải chạy trốn. Nguyễn Đình Trọng đến hiện trường lấy xe của Hương, Hải và hàng về dù công an xã ngăn cản vì đây là tang vật của vụ án.


Bị cáo Nguyễn Văn Hương.
Trung tâm giám định pháp y tỉnh Nghệ An kết luận tại thời điểm giám định, tổn hại sức khỏe của anh Mạc Văn Dũng là 1%. Khẩu súng mà hai đối tượng Hải và Hương sử dụng là súng tự tạo ổ quay, bắn đạn 5,6x15,5mm. Hiện súng còn sử dụng để bắn được, thuộc loại có tính năng tương tự vũ khí quân dụng. 3 viên đạn gửi đến giám định là đạn thể thao. Đạn này do khẩu súng trên bắn vào cơ thể người có thể gây sát thương.

Nguyễn Văn Hương và Trần Văn Hải bị truy tố ra trước pháp luật tội “giết người”, “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An đã đổi tội danh “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” đối với 2 bị cáo thành “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Trong phần xét hỏi và tranh luận công khai tại tòa, Nguyễn Văn Hương và Trần Văn Hải chỉ thừa nhận hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, không thừa nhận tội giết người.

Luật sư bào chữa cho Nguyễn Văn Hương và Trần Văn Hải cho rằng Viện KSND tỉnh truy tố hai bị cáo tội giết người là không có cơ sở. Với khẩu súng có tính năng tương tự như khẩu súng quân dụng được Phòng khoa học hình sự Công an tỉnh Nghệ An kết luận bắn ở cự ly gần như thế thì hậu quả gây ra sẽ rất lớn, vết thương nặng chứ không thể chỉ gây tổn thương phần mềm. Mặt khác cơ quan điều tra không thực nghiệm hiện trường là vi phạm tố tụng.


Anh Mạc Văn Dũng - Công an thường trực xã Châu Cường bị trúng đạn vào ngực và mang tai, tổn hại 1% sức khỏe.
Đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An giữ nguyên quan điểm truy tố hai bị cáo tội giết người. Bị cáo biết súng là hung khí nguy hiểm, có khả năng gây thương tích, thậm chí gây tử vong nhưng vẫn chĩa vào người khác và bóp cò là đủ căn cứ truy tố tội danh trên. Việc bị hại không chết là nằm ngoài ý chí chủ quan của các bị cáo.

HĐXX đã mời tới phiên tòa đại diện của Viện Khoa học hình sự để trả lời những câu hỏi của luật sư, cũng như cơ chế hoạt động, khả năng gây thương tích của khẩu súng mà các bị cáo sử dụng. Căn cứ vào kết luận điều tra, lời khai của các nhân chứng, bị hại… có đủ cơ sở để kết luận Viện KSND tỉnh Nghệ An truy tố hai bị cáo Nguyễn Văn Hương và Trần Văn Hải tội giết người là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Xem xét toàn diện vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Hải 8 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Nguyễn Văn Hương 7 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Nguyễn Đình Trọng 6 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top