• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP HCM Giải pháp đúng lúc giúp viêm xoang hàm không tái phát

sinbad10

Lính mới
Thời tiết chuyển mùa nhất là tới mùa đông thì tỉ lệ nhiễm bệnh viêm xoang sàng tăng càng cao và việc bị lại của bệnh. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân chưa biết làm cách gì bảo vệ sức khỏe cho mình. Dưới đây một số biện pháp phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở tphcm giúp người bệnh đề phòng viêm xoang mũi tái phát khi bước vào mùa đông.

1. Chống lạnh, làm ấm vùng mũi
Hơi lạnh làm cho niêm mạc ở mũi xoang sưng viêm nặng hơn. Vì thế, khi có dấu hiệu bị đi bị lại, người mắc bệnh cần mặc ấm, mang khẩu trang cũng như dùng nước ấm. Đeo khẩu trang có tác dụng giữ ấm đề phòng bụi bẩn, các loại vi khuẩn. Dùng nước ấm sẽ làm ấm cho đường mũi xoang khiến cho dịch nhầy loãng ra trong hốc mũi, tạo cơ hội để chất đờm nhầy được thoát rangoài dễ hơn. Làm ấm vào chỗ đau giúp cho một số bệnh nhân thấy ổn hơn.
Hỉ mũi không làm quá mạnh kề đầu cao hơn khi nghỉ ngơi
Xì mũi không làm mạnh, bịt mũi bên này hỉ một bên mũi còn lại tránh dịch tiết ở hốc xoang bị tống ngược vào bên trong. Nghẹt mũi kề đầu nằm cao khi nghỉ ngơi sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.
Dùng thuốc xịt mũi đúng phương pháp
Không tự mình sử dụng thuốc xịt mũi hay nhỏ mũi khi chưa có sự chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ nhất là các loại thuốc xịt vào mũi làm co mạch, nếu lạm dụng có thể gây ra triệu chứng viêm mũi xoang do uống thuốc. Chưa biết về tác dụng của thuốc chỉ nên nhỏ hay rửa bằng nước muối sinh lý.


Không tự mình dùng kháng sinh
Kháng sinh có công dụng khi mà viêm xoang một lúc đã có dấu hiệu bội nhiễm, tức có sự xuất hiện của loại vi khuẩn. Lúc đó cơ thể người bị bệnh mệt mỏi hơn,có thể bị sốt, bị đau đầu nhiều và dịch đờm đặc lại, chuyển sang có màu vàng, xanh, cảm thấy rất hôi…
Dùng thuốc có tác dụng chống viêm, đẩy ra ngoài
Về cơ bản viêm xoang hàm là hiện tượng viêm niêm mạc hốc xoang. Điều này dẫn đến tăng tiết dịch mũi xoang, làm tắc đường dẫn không khí và tạo áp lực lên các hốc xoang, gây ra dấu hiệu đau nhức, sổ mũi hoặc là nghẹt mũi. Vì vậy đọc kĩ hơn tại và rồi để chữa trị viêm xoang hàm nên dùng những loại thuốc tác dụng chống viêm, đưa dịch đờm phía ngoài.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top