• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Giải Nhất cô giáo tài năng, duyên dáng từng là Miss Đại học Vinh

HMO

Administrator
Staff member
Từng là Miss Đại học Vinh năm 2010, nhiều lần đạt giải cao tại các hội thi thanh lịch, hội diễn văn nghệ, và mới đây nhất, cô giáo Lê Na (1990) đến từ Trường Tiểu học Lê Mao (TP. Vinh) lại tỏa sáng trên sân khấu hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” do ngành GD&ĐT Nghệ An tổ chức.
Lê Na dịu dàng trong tà áo dài truyền thống. Ảnh: Sách Nguyễn.
Trẻ, đẹp và tự tin nhưng vẫn toát lên vẻ hồn hậu, dễ mến, Lê Na dễ chiếm được thiện cảm của người đối diện. Trò chuyện với Lê Na một ngày sau khi cuộc thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” khép lại, niềm vui vẫn còn vẹn nguyên với cô giáo trẻ và gia đình.

Lê Na chia sẻ: “Khi được xướng danh dành giải Nhất hội thi, em rất bất ngờ vì em biết đến cuộc thi này khá muộn so với nhiều đồng nghiệp và chỉ có vỏn vẹn 10 ngày để chuẩn bị, nguyên nhân là bởi em đang trong thời gian nghỉ sinh, bây giờ bé thứ 2 mới vừa tròn 5 tháng”.
Lê Na tự tin trình diễn trang phục tự chọn tại hội thi "Cô giáo tài năng, duyên dáng". Ảnh: Phước Anh.
Khác với những cuộc thi nhan sắc mà Lê Na từng tham dự, hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” của ngành Giáo dục tôn vinh trí tuệ, tài năng, sáng tạo, sự thanh lịch của người nữ giáo viên. 31 thí sinh tham dự hội thi đều là những nhân tố nổi bật đến từ cơ sở giáo dục các huyện, thành, thị, vì vậy, 10 ngày trước hội thi, Lê Na tập trung vào xây dựng nội dung chuyên đề cho phần thi chuyên môn, tranh thủ ôn luyện cách xử lý các tình huống sư phạm.

Xuất phát từ tình yêu trẻ thơ nên đối với các tình huống đột xuất xảy ra trong quá trình giảng dạy, Lê Na xử lý khá tốt. Cô giáo trẻ tâm niệm, dạy trẻ và ứng xử với trẻ phải bắt nguồn từ tình yêu thương, sự tôn trọng. Đừng bao giờ nghĩ trẻ thơ không biết gì, trái lại, phải luôn trò chuyện thẳng thắn, công bằng với trẻ.

Đó cũng là lý do Lê Na khi nhận được câu hỏi tại hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” rằng: “Nếu một ngày bước vào lớp, học sinh báo bị mất tiền, cô sẽ giải quyết tình huống như thế nào?”, Lê Na trả lời rất tốt phần thi ứng xử của mình.

Lê Na cùng hai "tình yêu lớn" của đời mình. Ảnh nhân vật cung cấp.
Đằng sau ánh hào quang của những cuộc thi, Lê Na giản dị trở về với mái ấm gia đình với người chồng luôn thương yêu, sát cánh và 2 đứa con ngoan. Cô chia sẻ, dù tham dự hội thi khá bất ngờ nhưng nhờ gia đình động viên, giúp đỡ nên cô giữ được phong thái tốt nhất. Bà ngoại chăm cháu những khi Lê Na đi sớm, về muộn tập luyện, còn người chồng đồng hành, ủng hộ mọi bước đi của vợ. Với Lê Na, đó chính là “ánh hào quang” sáng nhất.

Khi được hỏi, được vinh danh sau những cuộc thi, cuộc sống và công tác có gì thay đổi không, Lê Na cười nói: “Có chứ, thay đổi lớn nhất là khi được mọi người chú ý, mình phải càng nỗ lực vươn lên, hoàn thiện bản thân. Nhất là được giải cao tại hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng”, mình càng ý thức hơn về trách nhiệm của người giáo viên trên hành trình “đưa đò” giàu ý nghĩa nhưng cũng rất đỗi gian lao”.

Hình ảnh pv ghi lại hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng”:

Có 31 cô giáo được lựa chọn từ các Phòng GD&ĐT, trường THPT và DTNT trong tỉnh

Hai thí sinh đến từ Phòng GD&ĐT TP Vinh xuất sắc giành giải đặc biệt và giải nhất hội thi​

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top