• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Giải cứu thiếu nữ sau 5 năm bị bán sang Trung Quốc

HMO

Administrator
Staff member
5 năm trước, khi mới 11 tuổi, em V.T.X. (SN 2001), trú tại Tương Dương đã bị lừa bán sang Trung Quốc. Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã giải cứu thành công, cứu thoát thiếu nữ trở về từ bên kia biên giới.

Theo lời kể của nạn nhân, vào năm 2012, khi vừa tròn 11 tuổi, một buổi tối khi bố và các anh chị đi làm rẫy chưa về, mẹ ở nhà ốm nặng không ai chăm sóc. Thương mẹ, X. tự mình chạy đến hiệu thuốc Tây đầu bản để mua thuốc hạ sốt.

Lúc này, có một người phụ nữ lạ mặt xuất hiện bảo lên xe chở về nhà. Tin lời, X. đã lên xe máy thì bị chở đến một nơi xa, bị ép uống thuốc mê và bị đánh đập. Lúc tỉnh dậy, X. đã thấy mình ở trong nhà của một người Trung Quốc. Lúc này, X. mới biết là mình bị lừa bán.


Em V.T.X. được giải cứu sau 5 năm bị lừa bán sang Trung Quốc. Ảnh H.T
Sau đó, X. bị ép làm vợ một người đàn ông Trung Quốc. Trong suốt 5 năm qua, X. không dám dùng nhiều tiếng bản địa, sợ quên mất tiếng mẹ đẻ. Thời gian đầu, gia đình chồng sợ X. bỏ trốn nên theo dõi rất chặt chẽ, song gần đây, thấy “con dâu” chăm chỉ, ngoan ngoãn nên có phần nới lỏng, thậm chí còn cho X. dùng mạng xã hội.

Xác định đây là cơ hội tốt nhất để có thể trở về Việt Nam, X. đã vào mục tìm bạn, kết bạn với nhiều người ở Việt Nam rồi để lại lời nhắn cầu cứu. Trong số những người bạn quen qua mạng, có một người ở miền Nam (giấu danh tính). Khi nghe X. nói quê ở tỉnh Nghệ An, ngày 17/2 người này đã gọi điện thoại vào đường dây nóng của Công an tỉnh, trình báo sự việc đồng thời cung cấp nickname của nạn nhân để tiện điều tra.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự nhanh chóng xác minh làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC45 đã xác định được danh tính và địa chỉ cư trú của nạn nhân bị mất tích cách đây 5 năm về trước.

Ngay lập tức, kế hoạch giải cứu nạn nhân từ bên kia biên giới đã được thực hiện. Một tổ công tác lập tức lên đường, một mũi khác liên lạc qua mạng xã hội với em X., hướng dẫn em này cách thoát khỏi “địa ngục trần gian”.

Đến chiều 27/2, với sự giúp đỡ của tổ chức quốc tế “Trẻ em Rồng Xanh”, em X. đã được giải cứu thành công và và đưa về trụ sở của Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An an toàn.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top