• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Giả danh "cháu lãnh đạo to" lừa đảo tiền chạy việc

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 25/11, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Bùi Thị Phượng (SN 1985, trú tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn). Nhận là "cháu họ" của ông bác làm giám đốc Sở, Phượng đã nhận tiền chạy việc của nhiều người rồi dùng để chi tiêu cá nhân.

Bị cáo Phượng lau nước mắt khi nhìn thấy người thân

bị cáo phượng đứng trước vòng móng ngựa
Theo cáo trạng, bà Nguyễn Thị Hoan (trú tại xóm 9, xã Đức Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) có con gái vừa tốt nghiệp cao đẳng kế toán ra trường nhưng ba năm vẫn thất nghiệp. Qua giới thiệu, được biết Bùi Thị Phượng có khả năng xin việc làm kế toán trong Trung tâm y tế huyện nên bà Hoan đến nhà Phượng nhờ xin việc. Tại đây, Phượng giới thiệu là có “ông bác” làm Giám đốc Sở Y tế tỉnh, hứa xin việc cho con gái bà Hoan với số tiền 150 triệu đồng.
Bà Hoan đặt cọc trước 75 triệu đồng để lo việc cho con gái, tuy nhiên, không những không liên hệ xin việc mà Phượng dùng tiền đó để chi tiêu cá nhân, mỗi lần gia đình bà Hoan điện thoại thì Phượng đưa ra nhiều lý do để trì hoãn.

Bị cáo Bùi Thị Phượng

Đến tháng 7/2014, bà Hoan không liên lạc được với Phượng nữa, bà đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.
Hay như trường hợp ông Nguyễn Quốc Hùng (trú tại xã Tường Sơn, Anh Sơn) có con trai tốt nghiệp cao đẳng y tế ra trường chưa có việc làm, được giới thiệu gặp Phượng để lo chạy việc. Phượng hứa sẽ “lo” cho con trai ông vào làm việc tại Trung tâm y tế với chi phí 160 triệu đồng. Ông Hùng đã đưa hồ sơ con trai và đặt cọc trước cho Phượng 100 triệu đồng để Phượng “chạy” việc.
“Giám đốc Sở Y tế họ Bùi, mà Phượng cũng họ Bùi nên khi Phượng nhận mình là cháu của ông Giám đốc, mọi người cũng tin. Khi đặt cọc tiền chạy việc, nhiều lần hỏi thì Phượng nói “ông bác bận đi công tác” hay “bác đi cơ sở” hoặc “bác đang tiếp khách”… Nên mọi người cũng tin tưởng lắm. Ai ngờ…”, ông Hùng nói.
Hay như trường hợp bà Nguyễn Thị Quỳnh (trú tại thị trấn Anh Sơn) có nhu cầu xin việc cho hai con vào làm việc trong cơ quan nhà nước. Đã nhờ Phượng xin vào làm tại ủy ban xã và ngân hàng với số tiền 480 triệu đồng.
Bà Quỳnh đã đặt cọc trước 390 triệu, số còn lại sẽ đưa sau khi xong việc, Mãi không xin được việc, bà Quỳnh liên tục gọi điện hỏi nhưng không được. Sau này, khi biết được chân tướng sự việc đã đến công an huyện trình báo.
Tại phiên tòa, Bùi Thị Phượng cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình, Phượng cho biết số tiền các gia đình nạn nhân đưa, Phượng dùng tiêu xài, làm ăn nhưng đổ bể chứ không có xin việc. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Bùi Thị Phượng mức án 11 năm tù giam, buộc bị cáo phải bồi thường lại số tiền đã chiếm đoạt của các nạn nhân./.
Theo Báo Pháp Luật
 

Ads HMO

Ads HMO

Top