• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Giúp đỡ sinh viên mới vượt rào cản tâm lý

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Nhiều sinh viên mới mắc phải những hàng rào tâm lý khi đến môi trường mới. Sinh viên từ những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người thường cảm thấy khó khăn về tâm lý hơn so với sinh viên vùng thành phố, đồng bằng.


Sự khác biệt này có thể do trình độ và các điều kiện sinh hoạt mới. ngoại giả có thể do sự khác biệt về các kiểu khí chất- loại tâm thần, các bạn hoạt bát năng động bao giờ thích ứng cũng nhanh hơn so với bạn trầm tính, tư lự.

Nhiều học viên- sinh viên do thích nghi không tốt nên kết quả học tập rèn luyện hạn chế, có trường hợp giảm sút, mất dần hứng học tập, rèn luyện. Cá biệt có sinh viên làm đơn xin thôi học. Xem thêm: bồn mát xa chân

Để các bạn có thể hòa nhập tốt ngay ngày đầu, gia đình hãy là điểm tựa tinh thần. Gia đình luôn san sớt cổ vũ, giúp các bạn hiểu đúng và yên tâm với trường mình học. Đừng để các bạn phát sinh tư tưởng đứng núi này trông núi nọ. Khi các bạn theo học một trường nào đó, cha mẹ ủng hộ và nói nhiều về trường con mình học. Không nên nói “học trường này ra trường sao xin được việc” hoặc “con cứ học, không thích sang năm thi trường khác”. Điều đó có thể làm cho các bạn bất an, chán nản, mất hứng ngay từ đầu.

Nhà trường làm tốt công tác tuyển chọn đầu vào và đón tiếp sinh viên nhập học chu đáo tạo cho các bạn tâm lý phấn khởi, an tâm ngay từ đầu. Đồng thời không ngừng nâng cao hiệu quả quá trình xây dựng động cơ, mục đích học tập đoàn luyện đúng đắn cho sinh viên. Đa dạng hóa các loại hình hoạt động hợp với đặc lót lòng lý của sinh viên mới, giúp các bạn có điều kiện phát huy những khả năng vốn có của bản thân, đáp ứng đề nghị trong môi trường mới.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top