• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Giáo viên bán nước mía gây quỹ từ thiện

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Đó là hoạt động của nhóm "Những trái tim yêu thương" được thành lập vào tháng 1/2015 với 18 hội viên là các thầy cô giáo giảng dạy trên địa bàn xã Nghĩa Đồng và lân cận.


Các thành viên nhóm "Những trái tim yêu thương".
Cô Nguyễn Thị Vỹ - xóm 7, xã Nghĩa Đồng - Giáo viên trường Mầm non xã Tân Xuân, Trưởng nhóm cho biết, ý tưởng này xuất phát từ mong muốn trợ giúp cho những lao động có thu nhập thấp và những trẻ em có hoàn cảnh thiếu may mắn. Do đó, bên cạnh việc bán nước mía, nhóm có đặt một chiếc hộp nhỏ để mọi người có thể tùy tâm ủng hộ. Số tiền này được nhóm sử dụng cho các hoạt động từ thiện.

Đến nay, sau hơn một năm hoạt động, nhóm đã tổ chức được 10 đợt đi thăm, tặng quà cho trẻ em và người dân gặp khó khăn hoạn nạn với số tiền và vật phẩm lên đến hàng chục triệu đồng.


Bán nước mía góp quỹ hoạt động từ thiện.
Hàng ngày, cứ đúng 16 giờ 30 phút theo sự phân công của trưởng hội, các thành viên tự túc luân phiên nhau bán nước mía cho khách đến tận 22 giờ đêm mới nghỉ. Sau khí trừ chí phí, tính ra mỗi đêm cũng nhóm thu đươc 300.000 - 400.000 đồng, tất cả số tiền này cho vào quỹ để làm từ thiện.

Sau một tuần, nhóm họp lại, nhóm trưởng công khai số tiền lời kiếm được từ bán nước mía và các vật phẩm quyên góp được, liên hệ tìm đối tượng phù hợp để nhóm trực tiếp lên đường ủng hộ.


Trao quà cho thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại xóm 1 xã Nghĩa Đồng.
Địa điểm bán nước mía, nhóm đặt tại những chỗ hoạt động dân cư đông đúc, gần chợ, gần các nhà văn hóa xóm. Bên cạnh bán nước mía, Hội còn mở rộng các hoạt động khác như quyên góp đồ áo cũ, sách cũ, lương thực thực phẩm, tiền mặt.... cho học sinh và bà con gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và các huyện lân cận. Anh Dũng ở xóm Sa Nam, xã Nghĩa Đồng thấy nhóm hoạt động ý nghĩa, đã tình nguyện sử dụng xe gia đình đưa nhóm đi hết xóm này đến bản khác làm từ thiện.

Nhóm đến thăm hỏi, tặng quà gia đình ông bà Cụt Phò Quyền - Cụt Mẹ Quyền ở bản Sao Va, xã Bảo Thắng (Kỳ Sơn) có 3 con trai tử vong do ngạt khí hầm vàng ở Quảng Nam.
Trao ly nước mía ngọt lừ, mát lạnh cho khách, chị Vỹ - Trưởng nhóm tâm sự: " Mặc dù còn có nhiều bận rộn trong cuộc sống nhưng nhóm vẫn hoạt động đều đặn, mùa hè bán nước mía, mùa đông bán bánh bèo, bánh khoai... Chúng tôi mong muốn có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống được nhận thêm những niềm vui, dù rất nhỏ bé từ phía chúng tôi".
Phương Hảo, (Huyện ủy Tân Kỳ), báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top