• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Giáo sư Đặng Hùng Võ: Hết 2014 hàng tồn kho bất động mới giảm

  • Thread starter fXynhVanm683
  • Ngày gửi
F

fXynhVanm683

Guest
Thị trường BĐS năm 2014,khu vực giá thấp sẽ phát triển và đến hết năm 2014 thì tồn kho bất động sản sẽ giảm được một nửa, Giáo sư Đặng Hùng Võ cho hay.
Theo Giáo sư Đặng Hùng Võ, những chuyên gia nước ngoài đã đưa ra bốn tiêu chí để đánh giá thị trường bất động sản có khủng hoảng.Đó là, 1 thị trường BĐS rơi vào khủng hoảng khi có 4 dấu hiệu: không có giao dịch BĐS, không có hoạt động thi công, không có hoạt động tín dụng cho vay mua nhà, không có mọi luồng vốn đầu tư vào thị trường.
Cả 4 hoạt động này tại Việt Nam đang rất nhộn nhịp. Bởi vậy, thị trường bất động sản Việt Nam không bị khủng hoảng mà chỉ gặp khó khăn, không nóng sốt như thời gian trước đây.
>>>Click xem thêm sunview town giá rẻ - tranh thêu bằng tay giá rẻ
GS Đặng Hùng Võ. Hình ảnh: Hương Thu.
Theo ông Võ, bất động sản Việt Nam gặp khó, ngoài lý do khách quan vì sự đi xuống của nền kinh tế nói chung,còn vì BĐS xưa nay tồn tại quá nhiều nghịch lý. Chính là giá nhà ở trung bình cao gấp 25 lần thu nhập trung bình năm của người lao động (trong khi tại những nước khác tỷ lệ này là 2-4 lần), nếu người lao động tiết kiệm được 25% thu nhập cũng phải 100 năm sau mới có thể mua được nhà.Cho đến nay,thì tỷ lệ này đã giảm ở mức mười lần trong khu vực nhà ở thương mại giá thấp và nhà ở xã hội.
Thứ hai, đó là thừa cung nhà ở giá cao đã tạo nên kho BĐS tồn đọng gắn với nợ xấu mà không có cầu, trong khi đó thiếu cung trầm trọng đối với nhà ở giá thấp có cầu rất cao. Đó là nghịch lý của sự không gặp nhau giữa đường cung và đường cầu trong tình trạng cả cung và cầu đều rất cao. Tổng cung và tổng cầu lúc này không có nghĩa.
dự án sunview town thủ đức giá rẻ - tranh thêu chữ thập thành phẩm
GS Võ cũng chỉ ra rằng, bất động sản tồn đọng nhiều tuy nhiên giá BĐS chỉ hạ tới mức nhất định, không có hiện tượng phá giá bởi vì vốn tồn đọng chủ yếu là từ vốn góp của khách hàng trong phương thức “mua nhà trên giấy”, vốn tín dụng từ ngân hàng chiếm tỷ lệ không cao và có một lượng vốn khá lớn từ các ngân hàng thương mại đầu tư trực tiếp cho thị trường BĐS chứ không thông qua cơ chế vay tín dụng.
Thị trường bất động sản năm 2014 được ông Võ đánh giá là khu vực giá thấp sẽ phát triển. Nguồn cung sẽ tăng vì đã được điều chỉnh sau nhiều năm thị trường trầm lắng. Giao dịch giá thấp sẽ cao hơn trước đây.
Khu vực tồn đọng sẽ được giải tỏa, tới cuối năm 2014 sẽ giải tỏa được một nửa. Theo số liệu gần đây, BĐS tồn đọng 70% là đất nền.
Vì thế, thông tư 04 của Bộ Xây dựng và Bộ Nội vụ cho phép UBND các tỉnh quyết định về việc chia lô, bán nền với 1 số dự án cụ thể sau khi có ý kiến của Bộ Xây dựng, chính là cơ chế giải tỏa BĐS tồn đọng.
Cuối năm 2014 nếu dự thảo Luật nhà ở như hiện nay được thông qua, tức là cho phép người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam được mua nhà ở gắn liền đất ở và được quyền giao dịch đối với nhà ở, đất ở đó cũng sẽ tạo khả năng lớn cho việc giải tỏa các BĐS tồn đọng dưới dạng nhà thành phẩm chất lượng cao.
>>>>nên xem http://blog.thietbimassage.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top