• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Giáo Dục: Sinh viên Xứ Nghệ có thành tích đỉnh

HMO

Administrator
Staff member
Không những là một sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, Đinh Trang Thơ, cô nàng 9X đến từ Nghệ An còn đạt được những thành tích “khủng” trong công tác Đoàn – Hội. “Bộ sưu tập” của đảng viên trẻ, xinh xắn. Đinh Trang Thơ sinh năm 1991, tại Xá Lượng, Tương Dương. Cô là đảng viên trẻ được nhiều người ngưỡng mộ bởi số điểm học tập cao ngất, cùng nhiều khen thưởng trong hoạt động Đoàn – Hội. Hiện tại, Thơ đang theo học tại lớp 50K, Khuyến nông và Phát triển nông thôn, trường ĐH Vinh, là Bí thư lớp, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên trường. Từ những ngày đầu mới bước vào trường, Thơ đã có mục tiêu đạt sinh viên giỏi, được đứng vào hàng ngũ của Đảng và cố gắng trở thành một người đoàn viên xuất sắc. Đến nay, cô nàng đã có một “bộ sưu tập” giấy khen:
Năm thứ nhất, Thơ đoạt giải Nhì cuộc thi Phòng, chống tham nhũng của Hội Sinh viên Việt Nam. Năm thứ hai, Thơ đoạt giải SaoTháng Giêng cấp tỉnh; nhận bằng khen của T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam vì đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào sinh viên; giấy khen của hiệu trưởng trường ĐH Vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện Hè; giấy khen của tỉnh Đoàn Nghệ An vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn. Đây cũng là năm Thơ được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm thứ ba, Thơ đoạt giải Sinh viên xuất sắc, nhận bằng khen của T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam vì đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào sinh viên. Đoạt giải thưởng Sao Tháng Giêng cấp Trung ương của Hội Sinh viên Việt Nam.
Cô Thái Thị Phương Thảo, Chủ nhiệm lớp Khuyến nông và Phát triển nông thôn cũng cho biết: “Trang Thơ là một người sống rất năng động, hoạt động Đoàn – Hội sôi nổi. Không những thế, em là người biết vươn lên trong học tập, những năm đầu khó khăn, thành tích học tập chỉ đạt loại khá nhưng đến năm cuối, em đã vươn lên để trở thành sinh viên xuất sắc”.
slide.jpg
Khó khăn chỉ là thử thách tạm thời
Những năm đầu xa nhà, lại mới bắt đầu làm quen với công việc của Đoàn – Hội nên Thơ thực sự khó khăn trong việc cân bằng giữa học tập và hoạt động. Hơn nữa, là “leader” nên Thơ phải biết quan tâm, chia sẻ với tất cả mọi người để dễ hòa đồng. Những buổi họp hành đi sớm về khuya, đặc biệt là những lúc tổ chức sự kiện lớn khiến cô nàng mệt mỏi. Rồi ngày nghỉ, ngày lễ, mọi người rủ nhau đi chơi thì Thơ lại phải lên kế hoạch để chuẩn bị cho các chương trình… “Nhiều lúc, mình chỉ muốn được nghỉ ngơi và vui chơi cùng bạn bè nhưng nhìn cả đống công việc đang chờ thì lại cố gắng”, Trang Thơ chia sẻ.
Khó khăn là vậy nhưng Trang Thơ luôn lạc quan, vui vẻ. Thường trong quá trình học tập sẽ có cuộc họp đột xuất, Thơ sẽ chủ động để phân chia công việc hợp lý. Cô bạn xem hoạt động Đoàn – Hội là một niềm đam mê, tạo sự năng động, tự tin và học hỏi được nhiều điều, đó cũng là niềm vinh dự và tự hào của cả quá trình phấn đấu, học tập, rèn luyện. Đối với Thơ, dù có nhiều áp lực từ nhiều phía nhưng khi đã nhận nhiệm vụ thì đó là thử thách giúp mình trưởng thành hơn.
Theo TPO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top