• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Giáo Dục: Ký Ức Trường Phan Bội Châu Xứ Nghệ Ngày Ấy

HMO

Administrator
Staff member
Ngôi trường này từ lâu đã nức tiếng khắp cả nước với truyền thống, thành tích dạy và học khó có ngôi trường THPT chuyên nào sánh bằng.

Ngày 21 - 23/03/2014 tới đây, trường THPT chuyên Phan Bội Châu kỷ niệm tròn 50 năm thành lập trường và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Càng gần tới ngày kỷ niệm thành lập trường, ký ức về trường Phan lại ùa về trong thầy cô và cựu học sinh.

Rất nhiều người đã lục tìm lại những bức ảnh cũ ghi dấu thuở học trò hồn nhiên, trong sáng của mình dưới mái trường này. Những bức ảnh đã hoen màu của thời gian, nhưng có thể khiến bất cứ người con nào của trường Phan cũng nghẹn ngào xúc động…

Cùng ngắm những hình ảnh cũ về thầy và trò trường THPT Phan Bội Châu để cảm nhận về một chuyên Phan Bội Châu rất lạ, rất khác trong quá khứ nhé.
Một “lá thư gửi cho phụ huynh” của thầy giáo chủ nhiệm lớp chuyên Lý, Nguyễn Hoàng Thảo – người thầy nghiêm khắc nhưng hết lòng với học trò.
Những nữ sinh tinh nghịch của trường Phan ngày ấy
Trường Phan ngày ấy phòng học còn chật hẹp, chưa đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại như ngày nay nhưng sự cần cù, hiếu học của học trò trường Phan vẫn là điều không bao giờ thay đổi

Cổng trường Phan ngày ấy
Câu thơ của Chế Lan Viên “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở/Khi ta đi, đất bỗng hóa tâm hồn” vẫn còn được lưu giữ ở cổng trường cho đến ngày nay, thể hiện tình yêu và nỗi nhớ của các thế hệ học sinh trường Phan khi phải rời xa mái trường
Ban công hoa cúc vàng đầy ắp kỷ niệm đối với nhiều thế hệ học trò trường Phan
Một buổi lễ chào cờ của học trò trường Phan 10 năm trước
Lớp 12 Lý – khóa K25 (1996-1999) của trường
Lớp A3K31 (2002-2005) của trường k31
Nữ sinh cuối cấp rưng rưng nước mắt ngày chia tay
Nguồn ảnh: Group Ký ức trường Phan xứ Nghệ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top