• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Giáo Dục: Hiệu trưởng “dạy chào cờ” bị kỉ luật

HMO

Administrator
Staff member
Mặc dù có biểu hiện lạm quyền nghiêm trọng, cô Trần Thị Mai Liên, Hiệu trưởng trường tiểu học Đông Vĩnh (TP Vinh) chỉ bị kỉ luật ở mức thấp nhất là “khiển trách”. Ngày 18/12/2013, UBND TP Vinh có văn bản số 8593 do ông Nguyễn Trung Châu, Phó Chủ tịch UBND TP kí, thông báo với công dân về việc đã kỉ luật cô Trần Thị Mai Liên, Hiệu trưởng trường tiểu học Đông Vĩnh với hình thức “khiển trách”. Còn bà Nguyễn Thị Phương Thảo, kế toán nhà trường, người bị cô Nguyễn Thị Quỳ tố cáo tự tiện không đi họp hội đồng trong nhiều năm, chỉ bị “kiểm điểm rút kinh nghiệm”.
Trong bài trước, Tầm nhìn đã phản ánh cô Trần Thị Mai Liên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Vĩnh có nhiều sai phạm, đặc biệt là lạm quyền khi cho giáo viên Đào Thị Thu Thủy nghỉ việc một năm nhưng vẫn hưởng nguyên lương.

Cô Liên còn lạm quyền khi bố trí giáo viên văn hóa trong biên chế làm nhiệm vụ “quĩ, trực trưa…” vi phạm qui định về quyền đứng lớp của giáo viên tại Điều lệ trường Tiểu học.

slide.jpg
Công văn của UBND TP Vinh thông báo hình thức kỉ luật khiển trách đối với cô Trần Thị Mai Liên.
Điều đáng ngạc nhiên là sau khi có đơn tố cáo, UBND TP Vinh kết luận cô Liên đã “dạy chào cờ”, “dạy tọa đàm 20/10, 20/11, Trung thu…” lên đến hơn hàng trăm tiết (?).

Cô Nguyễn Thị Quỳ phản ánh, sau khi có đơn tố cáo, cô Liên có nhiều hành động có tính chất trù dập người tố cáo. Gần đây nhất là hành vi không cho cô Quỳ chấm khảo sát chất lượng học sinh các lớp trực tiếp giảng dạy, trong khi các giáo viên khác thì được chấm (?).

Cô Quỳ không đồng ý với kết luận sai phạm của UBND TP Vinh về trường hợp cô Trần Thị Mai Liên, nên đã viết đơn tố cáo lên Sở GD-ĐT Nghệ An.

Thanh tra Sở GD-ĐT Nghệ An cho rằng sự việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, nhưng lại không hướng dẫn công dân nộp đơn ở đâu để được giải quyết, cũng như không chuyển đơn của công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Theo Tầm Nhìn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top