• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Giám đốc sở Y Tế đi "vi hành", nhiều phóng khám chui "tái mặt"

HMO

Administrator
Staff member
Trong vai một bệnh nhân, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Bùi Đình Long đến khám tại một phòng khám nha khoa và vẫn được nhân viên chụp phim, dù cơ sở chưa được cấp phép hoạt động.

Trung tâm Nha khoa thẩm mỹ Răng Xinh bị rút giấy phép hoạt động - Ảnh chụp chiều 5-5 - Ảnh: Doãn Hoà

Nha khoa Sông Lam dù không có giấy phép nhưng vẫn đang mở cửa hoạt động. Ảnh: HP.
Sáng 5-5, đoàn thanh kiểm tra của Sở Y tế Nghệ An đã kiểm tra bất thường tại 5 cơ sở nha khoa ở TP Vinh và yêu cầu đóng cửa, rút giấy phép hành nghề với cả 5 cơ sở nha khoa này.

Các cơ sở nha khoa vi phạm gồm: nha khoa thẩm mỹ (số 48 đường Chu Văn An); phòng khám nha khoa Hoàng Thu (151 đường Lê Lợi); trung tâm nha khoa thẩm mỹ Răng Xinh (số 33 Đinh Công Tráng); nha khoa Sông Lam (số 96 Đốc Thiết, TP Vinh) và một cơ sở mới chuyển nhượng, đang xin cấp phép hoạt động.

Theo đó, khi đoàn thanh kiểm tra đến cơ sở nha khoa thẩm mỹ số 48 đường Chu Văn An thì cơ sở này đã khoá cửa từ trước. Người dân phản ánh thường ngày cơ sở vẫn hoạt động trong khi cơ sở chưa được ngành y tế cấp phép hoạt động.

Tại phòng khám nha khoa Hoàng Thu, đoàn phát hiện cơ sở này đã hoạt động sai chức năng, phạm vi cho phép cũng như quảng cáo sai sự thật.

Ông Hồ Văn Nam - trưởng phòng y tế TP Vinh cho biết, tại trung tâm nha khoa thẩm mỹ Răng Xinh - đã bị rút giấy phép hành nghề vì chủ cơ sở đứng tên sử dụng bằng giả nhưng thời điểm đoàn kiểm tra thì cơ sở nà vẫn làm răng cho bệnh nhân, chủ cơ sở không có mặt.

Tiếp đó, ông Bùi Đình Long - giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã “đóng vai” người đến khám tại cơ sở nha khoa Sông Lam thì nhân viên ở đây vẫn mở máy chụp phim cho ông Long.

Trong khi đó, cơ sở này chưa được cấp phép hoạt động và chủ cơ sở vắng mặt. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, giao cho phòng y tế TP Vinh đình chỉ hoạt động của cơ cở này.

Cơ sở nha khoa thứ 5 được chủ cơ sở mới mua lại, đang trong quá trình làm thủ tục đề nghị cho phép hoạt động. Tuy chưa được phép hoạt động nhưng cơ sở vẫn mở cửa để “giữ khách”.

Theo thống kê của ngành y tế TP Vinh, trên địa bàn TP Vinh hiện có 30 cơ sở nha khoa được cấp phép hoạt động và có 5-6 cơ sở hoạt động “chui”.

Sở Y tế Nghệ An khuyến cáo người dân nếu có nhu cầu chăm sóc răng miệng nên tìm đến các cơ sở uy tín, trên biển hiệu cơ sở nha khoa uy tín đều ghi rõ số, ngày tháng cấp giấy phép hoạt động của Sở Y tế Nghệ An.
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top