• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Giám đốc Công an tỉnh giám sát cán bộ tiếp dân qua camera

HMO

Administrator
Staff member
Bộ phận một cửa của Công an tỉnh lắp camera truyền trực tiếp hình ảnh, âm thanh về phòng làm việc của Giám đốc Công an tỉnh để đồng chí này giám sát việc tiếp dân, giải quyết TTHC của cán bộ, chiến sỹ.

Lắp camera giám sát tại bộ phận một cửa
Công an tỉnh Nghệ An có 24 bộ phận một cửa, được đầu tư khang trang, hiện đại, hầu hết các bộ phận một cửa đều được lắp đặt camera giám sát, truyền thẳng hình ảnh, âm thanh về phòng làm việc của thủ trưởng đơn vị.

Phòng CSGT đường bộ đường sắt thường xuyên giao dịch với người dân liên quan đến các lĩnh vực được coi là “nhạy cảm”. Vì vậy, từ năm 2016, Công an Nghệ An lựa chọn Phòng CSGT đường bộ đường sắt là điểm mô hình một cửa.

Tại 3 bộ phận: Đăng ký xe ô tô; Đăng ký xe mô tô, xe máy, xe đạp điện; Xử lý vi phạm hành chính về TTATGT, khi đến làm thủ tục đăng ký xe và xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông, người dân tới và lấy số thứ tự đợi làm thủ tục trên hệ thống tự động.


Đoàn kiểm tra liên ngành về CCHC kiểm tra hồ sơ tại Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thanh Lê
Số thứ tự được hiển thị trên bảng điện tử kết hợp với việc gọi tên trên loa, giúp người dân giảm thời gian chờ đợi, chủ động, trật tự và nề nếp hơn. Đặc biệt người dân được thông báo trên hệ thống loa sau khi nhận được kết quả giải quyết, đề nghị người dân bấm nút đánh giá mức độ hài lòng của mình.

Đối với Bộ phận một cửa Công an tỉnh thì trước đây chỉ giải quyết nhu cầu cấp nhanh CMND cho công dân vào ngày thứ Bảy hàng tuần cho một số đối tượng ưu tiên như xuất khẩu lao động, đau ốm, vay vốn ngân hàng để sản xuất, kinh doanh, thân nhân và người có công với cách mạng…, thì nay đã tổ chức tiếp dân vào 3 ngày mỗi tuần để cấp CMND cho tất cả công dân trong toàn tỉnh.

Ngoài ra, lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) đã linh động đối với những trường hợp đặc biệt cần thiết chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ giúp người dân làm các thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND trong thời gian ngắn nhất.

Các đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và Phó Giám đốc chuyên trách đã trực tiếp đi kiểm tra chuyên đề CCHC, kiểm tra đột xuất về tác phong lề lối làm việc tại các đơn vị, địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân để chỉ đạo giải quyết dứt điểm những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC.

Ban hành 4 nghị quyết về CCHC
Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh đã ban hành 4 Nghị quyết liên quan trực tiếp đến công tác CCHC với mục tiêu tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các mặt công tác công an, đưa công tác CCHC thực sự đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Cán bộ phòng cảnh sát Giao thông hướng dẫn hệ người dân sử dụng hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân. Ảnh: Thanh Lê
Lãnh đạo Công an tỉnh cũng tổ chức hội nghị đối thoại giữa Giám đốc Công an tỉnh với lực lượng trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính và lực lượng Cảnh sát giao thông, với lực lượng công an xã; đối thoại với Đoàn thanh niên, phụ nữ. Qua đó, chấn chỉnh mạnh ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ chiến sỹ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác CCHC.

Các lực lượng công an các đơn vị, địa phương thường xuyên tổ chức xuống cơ sở, đến cơ sở y tế, trường học để giải quyết thủ tục hành chính về CMND, hướng dẫn đăng ký xe máy điện cho công dân, lăn tay chụp ảnh cấp CMND và hộ khẩu cho người dân và trả trực tiếp cho công dân tại nhà.

Theo đó, lực lượng công an đã đến nơi cư trú cấp hơn 14.000 CMND miễn phí cho người cao tuổi, khuyết tật, thân nhân và người có công với cách mạng.

Cùng đó, Công an tỉnh phối hợp Bưu điện chuyển phát nhanh kết quả để người dân đỡ đi lại, giảm đi lại nhiều lần và chi phí cho công dân. Công khai số điện thoại “đường dây nóng”, số điện thoại của các trưởng phòng, trưởng công an huyện để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính để người dân phản ánh khi có vướng mắc.

Việc đơn giản hóa TTHC được Công an tỉnh quan tâm chỉ đạo, tổ chức rà soát 26 TTHC liên quan đến cá nhân, tổ chức ngoài xã hội, 425 TTHC thực hiện trong nội bộ Công an nhân dân. Qua đó đã đề xuất đơn giản hóa 121 TTHC.

Đến nay đã rút ngắn tối đa thời gian giải quyết TTHC trên tất cả các lĩnh vực như: Cấp giấy CMND nhanh tại bộ phận một cửa Công an tỉnh cho công dân trên toàn tỉnh, trả kết quả trong 3 ngày, giảm 17 ngày; đăng ký thường trú rút ngắn 14 ngày; cấp giấy phép thông hành biên giới Việt - Lào giải quyết trong ngày, giảm 2 ngày, cấp mới đăng ký xe giải quyết trong một ngày…

Công nghệ thông tin ngày càng được ứng dụng sâu rộng vào công tác công an, đến nay đã triển khai ứng dụng hơn 30 phần mềm vào công tác CCHC. Điển hình như phần mềm quản lý khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm giao thông, quản lý thông tin điều tra,…

Đặc biệt, để nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân, Công an tỉnh tăng cường công tác quản lý cán bộ, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, sai phạm; đồng thời thực hiện phân công, phân cấp, phân quyền đảm bảo minh bạch, dân chủ trong thực thi nhiệm vụ. Năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, Công an tỉnh đã tiến hành luân chuyển, điều động trong nội bộ 635 đồng chí.


Lấy số thứ tự tự động tại Phòng Cảnh sát giao thông. Ảnh: Thanh Lê
Với nhiều giải pháp quyết liệt về CCHC của Công an tỉnh đã tạo tinh thần, trách nhiệm, văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, chiến sỹ đối với nhân dân được nâng cao, từng bước chuyển sang nền hành chính phục vụ được các cấp, các ngành và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Uy tín của lực lượng Công an Nghệ An được nâng lên. Kết quả được Bộ Công an xếp thứ 1/103 đơn vị, địa phương trong lực lượng Công an nhân dân về CCHC.

Theo Thanh Lê (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top