• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Giới trẻ hào hứng hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2017

HMO

Administrator
Staff member
Chiến dịch Giờ Trái đất đã chính thức được khởi động từ 20h30 ngày 25-3 với thông điệp: Tắt đèn - Bật tương lai.

Đúng 20h30 hoạt động tắt đèn được bắt đầu với thông điệp "Tắt đèn - Bật tương lai" - Ảnh: NGỌC AN
Mặc dù thời tiết Hà Nội đã bắt đầu trở lạnh sau những ngày nắng nóng và lất phất mưa, nhưng tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám vẫn có hàng ngàn người dân, các sinh viên và tình nguyện viên tham dự lễ tắt đèn - sự kiện chính của Chiến dịch Giờ Trái đất.

Đúng 20g30, đại diện Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đại sứ của chương trình cùng ấn nút thực hiện nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017.

Ngay sau đó, nhiều tòa nhà lớn tại Hà Nội như Nhà hát Lớn, Tràng Tiền Plaza, khu vực bờ hồ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, các phố đi bộ… đồng loạt tắt đèn điện chiếu sáng, đèn trang trí, biển quảng cáo nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất.

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế được hưởng ứng sâu rộng với hàng trăm quốc gia, hàng tỉ người trên thế giới.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết Việt Nam triển khai hưởng ứng hoạt động Giờ Trái đất từ năm 2009, chỉ với 6 tỉnh thành. Đến nay, đã có 63 tỉnh thành cùng các tổ chức, người dân và doanh nghiệp cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Theo Bộ trưởng, việc tắt điện trong vòng 1 giờ đồng hồ là hành vi có ý nghĩa lớn, thể hiện nhận thức và hành động của mỗi người trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hướng tới tương lai.

Ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn chương trình này sẽ giúp thay đổi thói quen sử dụng điện của mỗi người, từ chính hành động nhỏ nhất. Từ đó, nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên đất nước, tiết kiệm năng lượng.

Trước đó chiều 25-3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát động Chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017.

Sau buổi lễ, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên của EVN đi bộ diễu hành quanh bờ hồ Hoàn Kiếm để vận động hưởng ứng chiến dịch.

Không những đóng vai trò chủ đạo trong quá trình thực hiện chương trình, đại diện EVN cho biết sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả trên cả nước.


Các bạn trẻ Hà Nội tham gia chương trình Giờ trái đất tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám - Ảnh: NGỌC AN

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 được khởi động từ 20h30 ngày 25-3 với thông điệp: Tắt đèn - Bật tương lai. (ảnh ANTĐ)

Ngay từ chập tối, hàng nghìn bạn trẻ mang theo những thông điệp từ khắp nơi đã đổ về khu vực Nhà Hát Lớn chờ đợi tham gia sự kiện. (ảnh ANTĐ)

Cũng như mọi năm, Giờ trái đất là sự kiện vận động người dân toàn cầu đồng loạt tắt đèn 1 giờ (từ 20h30 đến 21h30, giờ Việt Nam).(ảnh ANTĐ)

Đây là chiến dịch do Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007, nhằm khuyến khích mọi người tắt đèn điện và các thiết bị điện tử không ảnh hưởng đến sinh hoạt trong vòng 60 phút hoặc hơn thế nữa (60+) vào ngày thứ 7 tuần cuối tháng 3.(ảnh ANTĐ)

Sự kiện Giờ trái đất nhằm giúp người dân thay đổi những thói quen không có lợi cho môi trường sống và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả hơn.(ảnh ANTĐ)


Sự kiện không chỉ thu hút sự tham gia của các bạn trẻ ...(ảnh ANTĐ)
Sau khi thực hiện nghi thức tắt đèn, khu vực Nhà hát lớn thành phố Hà Nội dù đã tắt toàn bộ đèn điện, nhưng ánh sáng vẫn lung linh nhờ các tấm pin năng lượng mặt trời với nhiều màu sắc.


Chương trình sôi động hơn với những tiết mục văn nghệ của các nghệ sĩ, các đại sứ của chương trình Giờ Trái đất năm 2017 cùng giao lưu, chia sẻ về các vấn đề bảo vệ môi trường.

Năm nay là lần thứ 9 Hà Nội và các tỉnh, thành khác trong cả nước tổ chức sự kiện “Giờ Trái đất”.

Năm 2016, lượng điện tiết kiệm được trong Giờ Trái đất của cả nước đạt 451.000kWh, nhiều gấp hơn 3 lần so với lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2009.

Chiến dịch Giờ Trái đất là một trong những hành động của Chính phủ, người dân Việt Nam thể hiện cam kết giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính đến năm 2030, góp phần cùng thế giới chung tay trong cuộc chiến ứng phó biến đổi khí hậu.

Tương lai bắt đầu từ hôm nay
Đúng 20h30 tối 25-3, tại TP.HCM, hàng ngàn ngọn nến điện tử (đèn led) đã bật sáng lung linh trên tay của hơn 2.000 tình nguyện viên hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất tại sân khấu Nhà văn hóa Thanh niên.

Một số nhà hàng, khách sạn, quán cà phê ở các tuyến đường trung tâm TP.HCM cũng đồng loạt tắt, giảm bớt hệ thống đèn chiếu sáng.

Đây là năm thứ 9 TP.HCM cùng nhiều tỉnh, thành trên cả nước tham gia chiến dịch này với các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khi hậu và hình thành thói quen sử dụng năng lượng xanh, tiết kiệm.

Năm nay, hơn 30 trường ĐH, THPT tại TP.HCM triển khai các hoạt động Giờ Trái đất với hơn 20.000 bạn trẻ tham gia.

Ngoài ra, các dự án chuyển động xanh, kết nối xanh, cộng đồng xanh, tương lai xanh... đã triển khai các hoạt động đến tận các cộng đồng dân cư, thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia trong suốt một tháng diễn ra chiến dịch.

Hoạt động này do báo Sài Gòn Giải Phóng, Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Công thương và Thành đoàn TP.HCM phối hợp tổ chức.


Ban tổ chức cùng ấn nút khởi động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Các bạn trẻ chia sẻ hình ảnh của Giờ Trái đất lên mạng xã hội - Ảnh: DUYÊN PHAN

Các bạn trẻ nhảy Flashmob mở đầu chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN

Hàng ngàn bạn trẻ tham gia Giờ Trái đất 2017 tối 25-3 tại Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1) - Ảnh: DUYÊN PHAN

Anh Võ Quốc Tuấn (Q.3, TP.HCM) đưa các con cùng tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2017 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tắt điện hưởng ứng giờ trái đất 2017 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Hai đại sứ của chiến dịch năm nay: ca sĩ Ái Phương và ca sĩ Isaac chia sẻ cảm xúc trong chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN
Tổng hợp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top