• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tương Dương Giải cứu cháu bé 4 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc

HMO

Administrator
Staff member
Sau nhiều ngày mất tích, bé gái M.T.T.M (SN 2011, trú tại bản Na Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương) đã được các lực lượng chức năng giải cứu để trở về đoàn tụ với gia đình.

Sáng ngày (06/05), thông tin từ Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết đã giải cứu và tiến hành bàn giao bé M.T.T.M (SN 2011) là con của anh Moong Văn Nghệ và chị Cụt Thị Hoa (trú tại bản Na Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An sau nhiều ngày mất tích.


Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an (Ảnh. Đ. Thọ)
Trước đó, sáng ngày (15/04), cháu M.T.T.M chơi một mình ở nhà thì bị một số đối tượng bắt cóc và đưa đi khỏi địa phương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã nhanh chóng vào cuộc và lập chuyên án 116 N, bằng các manh mối và nghiệp vụ điều tra, cơ quan công an đã xác định và bắt giữ các nghi phạm Quang Thị Lân (SN 1979), Cụt Văn Nghệ (SN 1983) và Quang Thị Loan (SN 1983) cùng trú ở xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An là các đối tượng đã bắt cóc cháu T.M.

Qua đấu tranh khai thác, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ thêm 2 nghi phạm là Xên Văn Long (SN 1970, trú tại bản Pủng, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, Nghệ An và Lữ Thị Thúy, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Các đối tượng này đã tham gia, cấu kết và đưa cháu bé T.M qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) để bán sang Trung Quốc với giá 70 triệu đồng.

Khoảng 23h đêm ngày (05/05), Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) phối đã hợp với các lực lượng chức năng khác đã giải cứu thành công cháu M.T.T.M từ Trung Quốc.

Được lực lượng Công an giải cứu sau 20 ngày bị bán sang Trung Quốc, sáng ngày (06/05), sau khi trở về địa phương, cháu M.T.T.M đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình trong niềm vui khôn xiết và hạnh phúc.

Trước đó, qua những diễn biến phức tạp về tình trạng “mất tích” một số trẻ em trên địa bàn, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã ra công văn gửi ban Công an các xã, thị trấn về việc phòng ngừa tội phạm bắt cóc trẻ em ở Nghệ An. Đây được xem là loại tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn, xét thấy tính chất nghiêm trọng cần phải thông báo quần chúng nhân dân biết để cảnh giác phòng ngừa.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Tầm Nhìn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top