• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Ghen tuông có nhiều mặt lợi

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Ghen tuông ở chừng mực nhất mực sẽ mang lại ít ra 3 ích: Giúp tiên sư chúng ta bảo đảm được đời sau là "của mình", giúp tình cảm gắn bó hơn, giúp định hướng tính cách cho trẻ.


Theo David Buss, nhà tâm lý học thuộc Đại học Texas (Mỹ), ghen tuông là một dạng tình cảm, giúp con người dò tìm, nhận biết và ngăn cản sự không chung thủy. David Buss đã thực hành và tổng hợp hàng chục nghiên cứu từ 20 năm nay ở 40 quốc gia và kết luận: Ghen không phải là một thói xấu.

Ghen là sự khôn khéo trong tình cảm mà tiên nhân chúng ta đã truyền lại cho đời sau. Buss khẳng định: "Chúng ta kế thừa tính ghen tuông, và có thể tìm thấy điều này ở mọi nền văn hóa. Cơn ghen mà ngày nay con người cảm nhận cũng y chang như của tổ tông ta vậy".

Ghen bảo vệ quyền lợi con người

Đàn ông bị cắm sừng dễ phải nuôi dạy đứa trẻ mình không sinh ra, còn nữ giới bị bỏ rơi dễ rơi vào thể sốc khi mất đi chỗ dựa cho bản thân và con cái. Từ xưa, tính ghen đã giúp đàn ông đoán trước sự làm phản và giúp nữ giới tránh bị ruồng bỏ. Đó chính là cách mà tổ sư chúng ta bảo vệ "chiến lược sinh sản". Xem thêm: máy ngâm chân giải độc

Kết luận trên được rút ra từ nhiều nghiên cứu ở châu Âu, châu Mỹ, châu Á: Khi đàn ông phát hiện bị bội phản, mạch đập nhanh lên 5 nhịp mỗi phút, cơ trán giật và mặt đỏ gay. Khi phụ nữ phát hiện bị bội nghịch, lông mày liên tiếp nhíu lại. Điều này chứng tỏ hai giới chịu hai tác động khác nhau, trong khi đàn ông lo rằng mối quan hệ *** của người bạn trăm năm có thể mở ra một mối quan hệ tình cảm thực sự thì phụ nữ cho rằng sự không chung thủy về mặt tình cảm sẽ đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ ***.

Ghen là chất kết dính

Eygène Mathaes, Giáo sư tâm lý thuộc Đại học Westerrn Illinois (Mỹ) đã nghiên cứu nhiều về sự ghen tuông và nhận thấy, chừng độ ghen càng nhiều thì tình cảm càng bền lâu. Ở giới hạn nào đó, ghen tuông trở thành tiêu chí của một tình ái vững bền.

Giúp trẻ xây dựng tư cách

Một nhóm các nhà khoa học cho rằng: ghen góp phần củng cố cái "tôi". Đứa trẻ thường ganh ghẻ với anh chị khi cha mẹ chiều anh chị hơn. Dần dần, điều này khiến trẻ nhận ra rằng mình không phải là trọng tâm của mọi sự chú ý, trái lại cần phải san sớt tình cảm của bố mẹ. Trẻ sẽ đi từ cơn ghen này sang cơn ghen khác và nhận biết được sự dị biệt: ta và bạn là 2 cá thể khác nhau.

duyệt so sánh, trẻ nhận thức được những dị biệt và tự rèn luyện khả năng đánh giá bản thân. Khả năng này sẽ theo trẻ đến khi trưởng thành. Cố dập tắt lòng ganh tị của một đứa trẻ đồng nghĩa với việc thổi bùng nó lên, thậm chí khiến trẻ ốm.

Các nhà nghiên cứu đại học Texas đã quan sát một đứa bé 6 tháng tuổi và nhận thấy, bé đã diễn đạt cơn ghen Thông qua vẻ mặt khi mẹ bế một đứa khác (mà bản tính chỉ là một con búp bê). Khi 8 tháng tuổi, trẻ hay đập phá đồ chơi và la hét, gây sự để ý của bố mẹ. Đó là một phản xạ tự nhiên, người lớn không nên lo âu đối với những trẻ hay tỏ ra ghen tị mà nên chú ý đến những trẻ không hề mô tả lòng ghen của mình.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top