• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Gây sốt với tạp chí tự "xuất bản" của học sinh trường Phan Bội Châu

HMO

Administrator
Staff member
Châu Âu trong mắt tôi, lễ hội Pháp ngữ, du học – chuyện bây giờ mới kể…đó là những thông tin thú vị mà CP The news gửi đến bạn đọc trong tờ chuyên san thứ 2 của các bạn học sinh trường Phan Bội Châu (TP Vinh, Nghệ An). Đọc CP The news không chỉ học sinh trường Phan hiện tại mà những cựu học sinh cũ của trường cũng có thể cảm nhận được bóng dáng của mình trong một trường Phan xưa...

CP The News là một tờ tập san được chính học sinh trong trường tổ chức biên tập và xuất bản.
Phải mất đến 3 tháng thai nghén mới xuất bản một tập san nên CP The news không tránh khỏi những thông tin cũ. Tuy nhiên, đọc những bài viết liên quan đến hoạt động của trường trong thời gian qua như chương trình tình nguyện “Vì tiếng cười trẻ thơ”, Lễ hội Pháp ngữ, Giải Bóng đá cựu học sinh trường Phan… người đọc vẫn thấy đầy ắp hơi thở sinh động của cuộc sống.

Xem những bài viết, cũng mới thấy, dù đang còn ở tuổi học trò, nhưng học sinh trường Phan rất năng động, sáng tạo và họ có một trái tim biết sống vì cộng đồng.

Sản phẩm "Made in Trường Phan" với độ dày gần 50 trang được biên tập công phu, sinh động mang đậm màu sắc học trò được các bạn học sinh đón đợi.
CP The News số thứ 2 cũng dành một lượng thông tin không nhỏ, để viết về những nhân vật nổi bật của trường hiện nay. Qua bài viết HSTP Dance, chúng ta gặp lại Nguyễn Lưu Cảnh Hào, cậu học trò với thành tích tiếng Anh khủng, từng tạo được những dấu ấn hết sức ấn tượng trong chương trình “Thủ lĩnh thanh niên Asean” ở Hoa Kỳ gần một năm trước. Hiện tại, với vai trò là thủ lĩnh nhóm HSTP Dance, Hào và các thành viên trong nhóm đã chứng minh học trò trường Phan không chỉ học mà còn rất tài năng. HSTP Dance cũng đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Showcase in the city 5”.

Bên cạnh đó, đọc “Chuyện bây giờ mới kể”, “Châu Âu trong tôi”…những cựu học sinh trường Phan đang du học ở nước ngoài sẽ kể cho mọi người nhiều câu chuyện lý thú trên đất khách. Đây cũng có thể xem là một cẩm nang thú vị được viết bằng “người thật việc thật”. Những câu chuyện chia sẻ, sẽ cho mỗi người biết thêm một vùng đất mới, phong tục tập quán và những ứng xử cần thiết nếu không bị “lạc lõng” ở xứ người.

Các bài viết đều là "người thật, việc thật" nên được học sinh đón nhận nhiệt tình
Đặc biệt, theo truyền thống cũ, CP The News vẫn dành hai trang trang trọng nhất ở giữa, in màu để đăng những bức ảnh cũ về trường Phan xưa. Với 10 bức ảnh được chọn lọc kỹ càng, trường Phan “trước đây” được hình dung lại hết sức sinh động và đầy ý nghĩa về một thủa “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”.

Với gần 500 cuốn, CP The News số thứ 2 thực sự đã cho thấy sự trưởng thành về nội dung, thông tin và cách trình bày. Đón nhận sản phẩm “cây nhà là vườn” này, rất nhiều thế hệ học sinh trường Phan đã rất háo hức và bày tỏ sự hào hứng. Về phía ban biên tập, dù không phải là những người làm báo chuyên nghiệp nhưng qua những trải nghiệm này, họ đã thực sự nỗ lực để có một tờ báo cho riêng mình.

Số thứ 2 xuất bản thu hút một lượng bạn đọc khổng lồ theo dõi và thích thú
Người đọc tìm đến CP The News, không chỉ bởi đây là “nơi lưu giữ những khoảng khắc của trường Phan” mà họ còn thấy được sự nhiệt huyết của những người trẻ làm báo. Đồng thời, ở đó, mọi người tìm lại được tuổi trẻ, được khát vọng của mình. Nói về “đứa con tinh thần”, Trần Thị Hương Thảo “chủ biên, tổng biên tập” cũng tâm sự: "Sau mỗi một số báo xuất bản, chúng em lại ngồi đúc kết, rút ra kinh nghiệm. Tham vọng của bọn em không lớn, nhưng điều quan trọng nhất là chúng em đã lưu giữ được trường Phan trong trái tim mọi người”.

Đúng như những lời đã giới thiệu. Đọc CP The News chúng ta sẽ cảm nhận rất rõ điều đó!
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top