• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Gần 1.400 đơn phúc khảo điểm thi THPT quốc gia

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi công bố kết quả thi THPT quốc gia 2016, tỉnh Nghệ An có gần 1.400 đơn đề nghị phúc khảo của thí sinh. Trong đó cụm thi địa phương có 669 đơn, còn cụm thi đại học Vinh có trên 720 đơn phúc khảo.

Thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại Nghệ An
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh thắc mắc về điểm thi THPT quốc gia 2016 có quyền làm đơn phúc khảo, trong đó ghi rõ họ tên, ngày sinh, số báo danh, cụm thi, môn muốn phúc khảo, điểm bài thi muốn phúc khảo…

Thí sinh nộp đơn đề nghị phúc khảo tại đó tại nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT, trường ĐH nơi dự thi, hoặc Sở GD-ĐT.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016, tại Nghệ An sau khi có công bố kết quả thi đến ngày 30/7 (hạn nộp đơn phúc khảo) đã có gần 1.400 đơn đề nghị phúc khảo.

Trong đó, cụm thi địa phương do Sở GD&ĐT chủ trì có 669 đơn. Các môn có nhiều đơn phúc khảo nhất là các môn tự luận như Ngữ văn (185 đơn), Toán (170 đơn), Địa lý (144) đơn, phần tự luận môn Tiếng Anh (95 đơn). Các môn trắc nghiệm có ít đơn phúc khảo như: Vật Lý chỉ có 2 đơn, Hóa học 5 đơn, Sinh học 9 đơn….

Cụm thi Đại học Vinh có hơn 720 đơn phúc khảo. Sau khi tổng hơn đơn đề nghị phúc khảo, các cụm thi sẽ tổng hợp, lấy bài và tiến hành chấm phúc khảo. Dự kiến đến ngày 4/8 sẽ có kết quả.

Thí sinh nhận kết quả phúc khảo tại nơi nộp đơn phúc khảo. Đối với thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, CĐ, nếu kết quả thi thay đổi sau khi phúc khảo sẽ được nhận thêm giấy chứng nhận kết quả thi đã cập nhật kết quả phúc khảo.

Được biết, năm nay theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh không phải nộp lệ phí phúc khảo.

Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top