• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Gặp người nghệ sĩ đã có hơn 100 lần hoá thân thành Bác Hồ

HMO

Administrator
Staff member
NSƯT Tạ Hồng Dương sẽ tái hiện hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chương trình nghệ thuật "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác".

Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức chương trình nghệ thuật Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác ngay tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, Nghệ An) vào tối 10/6 và truyền hình trực tiếp trên sóng VTC1. Đây là hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất (16/6/1957-16/6/2017).

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ tham gia trình diễn trong đêm nhạc như: NSND Thanh Hoa, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Phạm Thu Hà, Vũ Thắng Lợi, Tân Nhàn, Thành Lê, Đăng Thuật, Bùi Lê Mận, Nhóm Con gái...

Đặc biệt, NSƯT Tạ Hồng Dương (diễn viên nhà hát dân ca Nghệ An) sẽ tái hiện hình ảnh lãnh tụ Hồ Chí Minh trên trên sân khấu chương trình nghệ thuật Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác.

Tâm sự trước đêm diễn, NSƯT Tạ Hồng Dương cho biết: "Tôi rất hạnh phúc vì được tham gia vào chương trình nghệ thuật lớn của đài VTC. Người nghệ sĩ nào có dịp hóa thân vào hình tượng Bác Hồ đều rất hạnh phúc. Dù tôi đã hơn 100 lần khắc họa hình ảnh người cha già vĩ đại của dân tộc trên các sân khấu, nhưng mỗi lần gần tới ngày diễn, tôi vẫn không nén được cảm giác hồi hộp, lo lắng".

Diễn viên Tạ Hồng Dương trong một lần hóa thân thành chủ tịch Hồ Chí Minh.
Nghệ sĩ Tạ Hồng Dương nhớ lại, lần đầu tiên anh hóa thân vào vai Bác Hồ là vào năm 1997. Khi ấy, anh mới hơn 30 tuổi và xuất hiện trong vở Danh nhân lớn lên từ câu hò ví, giặm. "Lúc đó tôi cảm nhận có điều gì cao cả, thiêng liêng lắm.

Khi bước ra sân khấu, tôi không còn là mình nữa. Ở dưới khán đài, khán giả im phăng phắc khiến tôi cảm nhận được từng nhịp đập trong trái tim họ. Tôi như đang ở nơi khác chứ không phải đứng trên mặt đất" - nghệ sĩ Tạ Hồng Dương hạnh phúc nhớ lại.

Hai năm sau đó, nghệ sĩ Tạ Hồng Dương nhận được danh hiệu Nghệ sĩ trẻ nhất thể hiện hình tượng Bác Hồ.


Nghệ sĩ Tạ Hồng Dương.
Theo chia sẻ của nam diễn viên xứ Nghệ, điều khó nhất khi hóa thân vào Bác Hồ là phải "tạo cho khán giả cảm giác chân thật về tình cảm mà Bác dành cho tất cả mọi người. Tiếp đến là phải có được thần thái gần giống Bác, chỉ gần thôi, không thể giống hoàn toàn được đâu.

Tôi là người có lợi thế hơn so với các nghệ sĩ khác là giọng nói. Tôi là người Nghệ Tĩnh, có chất giọng miền Trung giống Bác.

Bác thông thạo rất nhiều ngoại ngữ và nói được giọng giống các vùng miền khác trong cả nước. Phải nghiên cứu, khi nói chuyện với người nước ngoài, bác nói như thế nào, khi nói chuyện với người miền Bắc, Bác hay dùng từ gì, phát âm ra sao, rồi khi nói với người miền Trung, Bác lại trở về với giọng xứ Nghệ.

Không phải lúc nào Bác cũng giữ một kiểu giọng giống nhau. Diễn viên phải tinh tế mới nhận ra điều đó và phải nghe nhiều, nghiên cứu nhiều mới lột tả được chất giọng của Bác" - nghệ sĩ Tạ Hồng Dương nói.


Nghệ sĩ Tạ Hồng Dương có nhiều kỷ niệm khi hóa thân thành Chủ tịch Hồ Chí Minh.
NSƯT Tạ Hồng Dương kể lại một kỷ niệm đáng nhớ khi đứng làm tượng đài Bác Hồ trong một vở kịch diễn ở Tây Nguyên, anh bị côn trùng cắn. Dù rất đau và khó chịu nhưng anh không dám cử động. Chỉ tới khi màn sân khấu khép lại mới hét toáng lên nhờ mọi người tới giải cứu.
Theo Mộc Lan (VTC)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top