• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Bính Thân 2016

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 21-2, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp và Ngân hàng TMCP phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư và xúc tiến đầu tư Xuân Bính Thân 2016.
Về dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Uông Chu Lưu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội.

Về dự còn có lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, Thành phố cùng với gần 1.000 đại biểu là Chủ tịch, Tổng Giám đốc các Tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.


Toàn cảnh hội nghị
Năm 2016 là năm thứ 8 tỉnh Nghệ An vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước và các cơ quan trung ương, các địa phương, các tổ chức, các nhà doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào ngày hội đầu tư đầu xuân.

Thành công của 7 hội nghị trước đã mở ra nhiều cơ hội mới trong thu hút đầu tư vào Nghệ An, góp phần giúp Nghệ An thực hiện thành công các kế hoạch phát triển kinh tế - chính trị và các mục tiêu an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Với mục tiêu “Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư phát triển kinh tế xã hội, tỉnh Nghệ An phấn đấu thu hút đầu tư vào tỉnh Nghệ An năm 2016 được khoảng 120 dự án với số vốn đăng ký đạt từ 25.000 - 30.000 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh chú trọng thu hút FDI với tổng mức vốn đăng ký khoảng 7.000 - 8.500 tỷ đồng; Vốn thực hiện phấn đấu đạt mốc 15.000 tỷ đồng; Tạo công ăn việc làm mới cho khoảng 13.000 - 15.000 lao động.

Phấn đấu đến năm 2020, chỉ số năng lực cạnh tranh PCI của Nghệ An đứng trong Top 15 của cả nước. Cùng với đó, tỉnh sẽ quyết liệt chỉ đạo triển khai việc xúc tiến, vận động và hỗ trợ đầu tư đối với các dự án trọng điểm.

Các đại biểu dự hội nghị
Tại Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã đánh giá cao những kết quả trong công tác xúc tiến đầu tư của Nghệ An. Qua mỗi kỳ Hội nghị, càng lúc càng có nhiều nhà đầu tư tìm đến Nghệ An, kèm theo đó là dòng vốn đầu tư ngày một lớn. Năm 2016 này, sau thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, càng khẳng định hội nhập quốc tế là hướng đi đúng đắn và cấp thiết. Nghệ An cần phải vươn lên để trở thành một thị trường đầu tư hấp dẫn không chỉ trong vùng, trong nước mà đạt đến tầm khu vực, quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương cách làm của Nghệ An thời gian qua. Môi trường đầu tư, kinh doanh, cải cách hành chính đang đi đúng hướng, bằng chứng là diện mạo tỉnh có nhiều đổi thay cả về hạ tầng lẫn cơ chế chính sách, nhân lực.

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự vui mừng khi nghe được nhiều ý kiến của các nhà đầu tư, đánh giá cao sự trân trọng, thiện chí và quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Nghệ An để các dự án nhanh chóng được triển khai, hoạt động hiệu quả.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều lợi thế của Nghệ An chưa được khai thác xứng tầm như kinh tế biển, du lịch, nông nghiệp, chế biến khoáng sản sâu… Bên cạnh trách nhiệm của địa phương, cần có sự chung tay của các doanh nghiệp để phát huy tối đa tiềm năng của địa phương và sử dụng tối ưu tiềm lực của doanh nghiệp.


Ký kết Bản ghi nhớ về cơ chế hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI với tỉnh Nghệ An
Để biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong các hoạt động đầu tư tại Nghệ An năm 2015, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định tặng Bằng khen cho 20 tổ chức, doanh nghiệp.

Cũng tại hội nghị, đã tiến hành trao Giấy chứng nhận Đăng ký đầu tư cho 10 dự án mới, ký kết Bản ghi nhớ về cơ chế hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI với tỉnh Nghệ An và ký kết thoả thuận đầu tư, hợp đồng nguyên tắc cung cấp tín dụng với 5 nhà đầu tư.
Theo CAND
 

Ads HMO

Ads HMO

Top