• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Góa chồng nuôi con tâm thần

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Gần chục năm trước, chồng mất vì bệnh hiểm nghèo khiến bà Vũ Thị Hoa (trú tại xóm 5, xã Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lưu) phải một mình nuôi hai con bị mắc tâm thần.



Bà Hoa cùng con trai trước căn nhà xập xệ. Ảnh: Duy Ngợi.

Hiện người con gái lớn của bà Hoa là Lê Thị Thắm đã tròn 20 tuổi nhưng vẫn ngây dại như trẻ lên ba. Thắm còn bị bệnh bướu cổ. Dù con được cấp thuốc miễn phí hàng tháng, nhưng do không có tiền vào thành phố Vinh để nhận nên bà Hoa đành để Thắm mang bệnh. Con trai bà Hoa cũng ngây dại như chị gái, nhưng khi ăn không no lại đánh mẹ.


Gia đình bà Hoa hiện chủ yếu trông vào ba sào ruộng cùng mấy thước đất đồi khô cằn để sống. Để thêm tiền nuôi con, bà Hoa thường nhận làm thuê cho bà con trong xã. Cách đây không lâu, bà Hoa nhận làm cỏ lúa cho người làng, chẳng may bị phù chân đến nay vẫn chưa khỏi.


Bao năm qua, ba mẹ con bà sống trong căn nhà 2 gian xập xệ, ẩm thấp nằm heo hút cuối xóm. Cả ba mẹ con bà chỉ có độc chiếc giường gỗ ọp ẹp, chẳng biết gãy lúc nào.


“Trường hợp gia đình bà Hoa được chính quyền xã đưa vào danh sách đối tượng được quan tâm đặc biệt, nhưng do địa phương còn nghèo nên không thể giúp được nhiều cho gia đình. Chính quyền xóm đã kiến nghị lên cấp trên làm chế độ cho hai con của bà nhưng chưa được”- ông Hồ Huy Chiến, xóm trưởng xóm 5, xã Quỳnh Mỹ cho biết. Còn bà Hoa tâm sự: “Tôi chỉ sợ khi tôi mất đi, hai đứa con sẽ bơ vơ”.


Mong những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ gia đình bà Hoa giảm bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi theo địa chỉ gia đình, hoặc Ban Bạn đọc Báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.

Bạn đọc có thể chuyển tiền giúp gia đình bà Hoa vào tài khoản:

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

. Tên tài khoản; BÁO TIỀN PHONG
. Số tài khoản: 1231 0000 062175

HMO nguồn Tiền Phong.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top