• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc gà 9 cựa, địa chỉ bán gà 9 cựa

hquan105

Lính mới
Gà 9 cựa, là nhưng trong những món qua biếu tết có ý nghĩa cả về mặt tâm linh. gà 9 cựa đã xuất hiện từ thời xa xưa, cửa thời đại Vua Hùng .Gà chín cựa đã xuất hiện tư đó và gà 9 cựa đã có mặt trong những món quá hay gọi là xính lễ để thách cưới công chua mỹ nương. Và trong truyên thì có Sơn Tinh, Thủy Tinh. Truyện kể lại rằng Sơn Tinh là người đã đem nhưng lễ vật Voi Chin Ngà, Gà 9 Cựa, Ngựa Chín Hồng Mao đến trước. sao chung ta không thử đặt câu hỏi tại sao Sơn Tinh lại đem tới trước? theo mình nghĩ thì đó là do Vưa Hùng Thứ 18 đã nhận định Sơn Tinh làm con rể. Vì Sơn Tinh ở nơi nui rừng và những mon xính lễ đó đểu ở trên rừng thì tất nhiên Sơn Tinh sẽ lấy được công chúa Mỵ Nương. Trong số nhưng món vật đó thì phải kể đến Gà 9 Cựa cựa vùng sơn cước Thanh Sơn, Phú Thọ, có địa hình khá đặc biết nhất là khu vực Xuân Sơn, nơi Sơn Tinh lấy gà 9 cựa làm lễ vật cưới Mỹ Nương.
Hiện nay, do kinh tế thị trường phát triển, nhiều nơi cũng đã sưu tầm nuôi giống gà 9 cựa này, nhưng so về giá trị thương phẩm thì chỉ có Gà chín cựa ở Thanh Sơn mới là hảo hạng, thịt gà dai, vừa ngọt vừa thơm. Đặc biệt về ý nghĩa tâm linh, có lẽ chỉ giống gà 9 cựa ở Thanh Sơn thì Tổ tiên mới cảm nhận được sự linh thiêng, cũng như hương vị ngọt ngào của nó. Vì vậy, trong các dịp lễ tết, ngày mừng thọ, báo hiếu ông bà cha mẹ, làm quà biếu… Gà chín cựa ở Thanh Sơn luôn là vật phẩm đầy trang trọng, địa chỉ bán gà 9 cựa.
⇔ LIÊN HỆ: QUÂN MÁN – 0978.197.287 – GIAO HÀNG TRÊN TOÀN QUỐC

⇒ GÀ 9 CỰA TRƯỞNG THÀNH (BỐ MẸ) – GIÁ BÁN: 260.000vnđ/1kg.
⇒ GÀ CHÍN CỰA GIỐNG TỪ 1 – 2 THÁNG TUỔI – GIÁ BÁN: 110.000vnđ – 170.000vnđ/1 con.



 

Ads HMO

Ads HMO

Top