• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Formosa không được hoạt động nếu chưa đảm bảo an toàn môi trường

HMO

Administrator
Staff member
Formosa sẽ không được hoạt động nếu chưa khắc phục xong sự cố và chưa đảm bảo thực sự an toàn môi trường, đó là thông tin khẳng định của Người phát ngôn Chính phủ tại buổi họp báo chiều nay (3/4).

Trả lời câu hỏi của báo chí tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ sau một năm ngày gây ra thảm họa ô nhiễm môi trường tại vùng biển dọc 4 tỉnh miền Trung, Formosa bây giờ ra sao, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết vấn đề của Formosa vừa diễn ra tròn 1 năm (6/4/2-16-6/4/2017), trong quá trình thực hiện dưới dự chỉ đạo của Chính phủ, 4 tỉnh bị ảnh hưởng gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên- Huế đã thực hiện nghiêm túc trong kê khai thiệt hại và triển khai các hoạt động đền bù thiệt hại.

Bộ trưởng thông tin, theo báo cáo khi xảy ra thảm họa Formosa có 53 điểm ảnh hưởng nặng đến nay Formosa đã khắc phục được 51 điểm.

“Chính phủ quan điểm khi nào Fomosa khắc phục được hết, đảm bảo hoạt động thì sẽ cho hoạt động còn nếu không khắc phục xong, hoạt động không đảm bảo môi trường sẽ buộc phải đóng cửa”, Người phát ngôn của Chính phủ khẳng định.

Theo đó, Formosa cần đảm bảo các hoạt động phải đảm bảo môi trường bền vững nếu để xảy ra hành động tương tự sẽ buộc phải đóng cửa vĩnh viễn.

Vấn đề khai thác rừng ở Phú Yên, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết khi báo chí đưa tin câu chuyện tỉnh Phú Yên có giao cho doanh nghiệp 377 ha để nuôi bò trong đó có một số rừng tự nhiên, trên cơ sở phản ánh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tỉnh Phú Yên rà soát lại và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Hiện nay, Thường trực tỉnh ủy Phú Yên đã giao cho UBND tỉnh Phú Yên làm rõ vấn đề vào tạm dừng dự án để kiểm tra.

“Quan điểm của Chính phủ là bảo vệ rừng, tài nguyên quốc gia, không đánh đổi rừng tự nhiên để thực hiện các dự án làm ảnh hưởng đến việc phát triển bền vững”, Bộ trưởng nhấn mạnh. Qua kiểm tra nếu dự án có khả năng phát triển chăn nuôi, phát triển nông nghiệp mà không ảnh hưởng đến tài nguyên rừng sẽ được xem xét thực hiện.

Trước đó báo chí đã phản ánh tại Phú Yên có hiện tượng phá một số diện tích rừng tự nhiên để lấy gỗ trên danh nghĩa dự án nuôi bò. Thủ tướng đã yêu cầu làm rõ sự việc tỉnh Phú Yên cho chuyển đổi rừng tự nhiên làm dự án.

Theo NĐH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top