• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Formosa đuổi việc người phát ngôn 'chọn cá hay nhà máy thép'

HMO

Administrator
Staff member
Dù chưa nhận quyết định bằng văn bản, nhưng Phó phòng đối ngoại Formosa Chu Xuân Phàm chia sẻ việc lãnh đạo mời ông nói chuyện "không khác gì đuổi việc" .

Khuya ngày 27/4, ông Chu Xuân Phàm, Phó phòng đối ngoại tập đoàn Formosa cho báo biết, sáng cùng ngày Phó tổng giám đốc Dương Phục Ninh đã có một cuộc nói chuyện liên quan đến tương lai của ông ở tập đoàn Formosa, trong đó đề cập nội dung ông sẽ bị đuổi việc.

Theo ông Phàm, nguyên nhân khiến ông bị sa thải vì có phát ngôn ảnh hưởng mối quan hệ tốt đẹp giữa Formosa với chính quyền Hà Tĩnh và Chính phủ Việt Nam. "Thứ nhất tôi gây búc xúc cho người dân, thứ hai là ảnh hưởng tới tập đoàn vì những câu nói ấy", ông Phàm thừa nhận.


Ông Chu Xuân Phàm, Phó phòng đối ngoại tập đoàn Formosa. Ảnh: Đức Hùng.
Về quyết định sa thải, ông Phàm chia sẻ ông chưa được nhận mà chỉ được lãnh đạo cho xem. "Chưa trực tiếp cầm quyết định nhưng cũng không khác gì, bởi sự việc đã được báo về trụ sở chính của tập đoàn ở Đài Loan", ông nói.

Từ hôm có phát ngôn không đúng mực, ông cho hay đã chuẩn bị sẵn tâm lý chấp nhận mọi hậu quả, miễn là người dân Việt Nam không búc xúc và không ảnh hưởng tới tập đoàn nữa.

"Tôi đang trên đường ra Hà Nội giải quyết một số công việc còn tồn đọng, dự kiến sau kỳ nghỉ lễ 30/4 tôi sẽ trở lại Đài Loan, vợ con tôi đang ở đó", ông Phàm nói.

Ông Chu Xuân Phàm năm nay 49 tuổi, vào làm việc ở Formosa từ năm 2008, ông lấy vợ Việt Nam và có hai con.

Ngày 25/4, trả lời một số cơ quan báo chí về nghi ngờ Formosa xả thải gây cá chết hàng loạt, ông nói: "Hồi xưa, khi giải phóng mặt bằng đã tính phương án hỗ trợ ngư dân đánh bắt cá chuyển sang nghề khác rồi, sao cứ phải đánh bắt quanh vùng biển này. Nhiều khi mình phải lựa chọn, tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay muốn xây dựng ngành công nghiệp thép".

Phát ngôn của ông làm dấy lên làn sóng phản đối trong người dân Việt Nam. Một ngày sau đó, ban lãnh đạo tập đoàn Formosa đã tổ chức họp báo xin lỗi.


Lãnh đạo tập đoàn Formosa cúi đầu xin lỗi trong cuộc họp báo chiều 26/4. Ảnh: Đức Hùng
theo VNExpress
 

Ads HMO

Ads HMO

Top