• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Ford Explorer - nhà thám hiểm thông minh và đáng tin cậy

HMO

Administrator
Staff member
Phiêu lưu trên một hành trình trải nghiệm gập ghềnh, khúc khuỷu là sở thích của nhiều người yêu xe và đam mê khám phá. Bên cạnh việc nhập môn off-road với những kiến thức kỹ thuật căn bản, bạn cần sở hữu cho mình một chiếc xe thông minh và vững chắc.

Đa phần xe hơi đều không thể khắc phục được điểm mù, điều này đặc biệt nguy hiểm khi di chuyển trên những đoạn đường quanh co, đèo dốc hoặc có tầm hình hạn chế. Để hỗ trợ người lái tốt hơn khi cầm lái, hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) sẽ như một “đôi mắt”, giúp phát hiện phương tiện mà bạn không thể nhìn thấy khi chuyển làn đường. “Đôi mắt” chính là hệ thống radar được đặt hai bên xe nhằm phát hiện được phương tiện đang vào khu vực điểm mù. Hiện nay hệ thống này được tối ưu giúp phát hiện các phương tiện di chuyển.

Khi radar phát hiện được một phương tiện đang đi vào khu vực điểm mù ở làn đường bên cạnh, đèn cảnh báo hiệu tích hợp dưới gương chiếu hậu sẽ bật sáng để cảnh báo nguy cơ va chạm giúp người sử dụng kịp thời nhận biết và phản ứng. Hệ thống này đã trở thành công nghệ an toàn quan trọng trong mỗi chiếc xe và hiện có mặt trên dòng xe Explorer 2.3L của Ford giúp giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc xảy ra trên những đoạn đường vòng chật hẹp.

Một trở ngại khác trong mỗi chuyến đi off-road là địa hình xấu, không bằng phẳng, lầy lội hay lởm chởm đá. Trên bề mặt dễ trơn trượt như bùn và tuyết tan, trong mưa hay trên cát, làm thế nào để chiếc xe vẫn luôn giữ ở trạng thái cân bằng, giảm thiểu lật xe hiệu quả? Hệ thống kiểm soát vào cua kết hợp cùng cơ chế kiểm soát độ bám đường tiên tiến của Ford (AdvanceTrac Electronic Stability Control) mà nhà thám hiểm Ford Explorer mang lại đã tác động lực phanh độc lập lên từng bánh xe, để giữ cho xe ổn định và cân bằng. Khi phát hiện tỷ suất trượt lớn, hệ thống sẽ phản ứng để tăng khả năng chống trượt và đem đến những trải nghiệm an toàn cho người lái xe. Hệ thống kiểm soát địa hình (Terrain Management Systerm) được trang bị trên Ford Explorer với 4 chế độ: “Đường bằng”, “Tuyết/sỏi”, “Cát”, “Bùn” kết hợp với hệ thống hỗ trợ đổ đèo cũng góp phần quan trọng sẽ mang đến khả năng kiểm soát chủ động trong mọi tình huống.

Quên đi những lần phải dừng xe ngang đốc đầy lo sợ hay khởi hành từ một điểm đỗ trên dốc. Với tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Ford Explorer sẽ tự động xác định độ dốc và phân bổ một lực vừa đủ để giữ xe không bị trôi trong khoảng thời gian 3 giây, giúp người lái đủ thời gian để chuyển từ chân phanh sang chân ga. Sau đó, người lái có thể dễ dàng tăng tốc mà vẫn không bị chết máy hoặc trượt dốc. Tính năng này cũng có mặt trên những mẫu xe khác của Ford tại Việt Nam có trang bị hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép SelectShift.

Chiếc xe thông minh này đã giúp bạn chinh phục được những ngọn đèo, dãy núi dốc đầy hiểm trở trên những chuyến đi thám hiểm thiên nhiên tươi đẹp.

Ford Explorer – nhà thám hiểm SUV cỡ lớn với vẻ ngoài sang trọng đem đến những trải nghiệm an toàn, với những công nghệ thông minh, tiên tiến cùng động cơ mạnh mẽ sẽ là người bạn đồng hành trong mỗi hành trình khám phá của bạn.

Ford Explorer xứng đáng là người bạn đường tin cậy, đưa bất cứ ai yêu thích du lịch, thám hiểm đến mọi vùng đất mới, chinh phục những đỉnh cao tươi đẹp của cuộc sống. Dù ở bất cứ nơi đâu, Ford Explorer luôn xứng đáng một lựa chọn thông minh, tạo ra một chuẩn mực mới về một trải nghiệm an toàn. Bạn đã sẵn sàng là cho những trải nghiệm hoàn toàn mới cùng Ford Explorer? Ford Explorer – bạn đồng hành đáng tin cậy trên mọi hành trình.

Theo Infonet/ bộ TTTT
 

Ads HMO

Ads HMO

Top