• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Fan bóng đá Việt Nam đề nghị VTV xin lỗi Công Phượng

HMO

Administrator
Staff member
Nhiều dân cư mạng đề nghị Chuyển động 24h (VTV24) xin lỗi Công Phượng sau khi có thông tin Sở Tư pháp Nghệ An kết luận cầu thủ này đúng 19 tuổi.

Công Phượng đã được xác định đúng 19 tuổi - Ảnh: Bạch Dương
Theo đó, chiều 5.12, Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An Hoàng Quốc Hào cho biết đã có kết luận cuối cùng về tuổi thật của công dân Nguyễn Công Phượng (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).


Trao đổi với pv, lãnh đạo Sở Tư pháp Nghệ An cho biết, Sở đã lập đoàn kiểm tra về địa phương xác minh và khẳng định việc làm khai sinh lại cho Công Phượng cũng như làm lại các giấy tờ khác liên quan đến hồ sơ cá nhân của Công Phượng là đúng qui định, qui trình. Việc hồ sơ gốc bị mất mát, thất lạc xã không lưu giữ được là do hoàn cảnh khách quan chứ không có sự cố ý nào.


“Căn cứ vào kết quả này, chúng tôi khẳng định Công Phượng sinh ngày 21.1.1995”, ông Dương Hữu Dung, Phó giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An (cũng là người đứng đầu đoàn kiểm tra) chốt lại với PV.


Sau thông tin trên, rất nhiều fan hâm mộ Công Phượng đã lên tiếng yêu cầu chương trình Chuyển động 24h của VTV24 chính thức xin lỗi Công Phượng.


Nickname Tôi yêu Việt Nam trải lòng: Những tháng ngày mà người bị cho là có tội kia rồi gia đình của họ phải chịu áp lực thì ai trả lại cho họ đây. Thời gian trôi qua là không thể lấy lại được... Và nỗi đau đó sẽ là vết sâu ở mãi trong tâm hồn họ.


Còn nickname Lê Trọng Nguyên đưa ra lời đề nghị cứng rắn: VTV24 phải xin lỗi Công Phượng ngay lập tức. Trong những ngày qua, thông tin của Chuyển động 24h về tuổi thật của Công Phượng đã gây ra nhiều áp lực cho anh ta. Công Phượng cần lời xin lỗi, để nhẹ lòng thi đấu.


Trong khi đó, không ít fan U.19 VN cũng vui mừng chia sẻ thông tin rất kịp thời này cho nhau và gửi lời động viên gia đình Công Phượng.


"Chúc mừng Công Phượng đã được minh oan nghi án gian lận tuổi. Và xin chúc mừng gia đình em cũng như học viện HAGL đã không còn bị hiểu lầm hay làm phiền nữa", một dân mạng chia sẻ.


Trước đó, chương trình Chuyển động 24h của VTV24 đã thực hiện hàng loạt chương trình bàn về tuổi thật của Công Phượng, khiến dư luận xôn xao suốt nửa tháng.


Dân mạng cho rằng Công Phượng cần được xin lỗi chính thức


Đặc biệt, trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 vào trưa 15.11 đã xảy ra một tình huống hi hữu: khách mời là nhà văn Nguyễn Quang Vinh bất ngờ truy vấn gay gắt với người dẫn chương trình là biên tập viên Ngọc Trinh về 'tuổi thật của Công Phượng'.


Cụ thể là sau khi chương trình bắt đầu được khoảng 7 phút, biên tập viên (BTV) Ngọc Trinh đang đề cập đến “câu chuyện nụ cười hàng không” thì nhà văn Nguyễn Quang Vinh bất ngờ gạt ngang, rồi thẳng thắn "chất vấn" BTV về mục đích của Chuyển động 24h khi đưa ra nghi vấn gian lận tuổi của cầu thủ U.19 HAGL Công Phượng trong một chương trình phát sóng hôm 8.11, gây xôn xao dư luận.


Theo BTV Ngọc Trinh cũng như ê-kíp chương trình, việc đi tìm tuổi thật cho Công Phượng không phải vì mục đích "hạ bệ" cầu thủ trẻ tài năng này mà muốn tìm sự trung thực cho thể thao, và hơn cả là muốn Công Phương được thi đấu trong sự "trung thực và thanh thản". Và rằng, "nếu thi đấu trong sự gian lận, sợ hãi, liệu Công Phượng có đạt tới thành công đỉnh cao hay không?".

Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top