• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh "Em sắp chết, anh đừng bắt con bỏ học nhé"

HMO

Administrator
Staff member
Chị Lê Thị Cúc 32 tuổi bị suy thận mãn tính, hễ ngừng chạy thận là khuôn mặt chị phù nề và mê sảng. Chuỗi ngày hiện tại của chị là những phút giây đau đớn phải chống chọi với lưỡi hái của tử thần đang rình rập.



Chị Lê Thị Cúc (số nhà 22, ngõ 39 đường Phạm Hồng Thái phường Vinh Tân, TP- Vinh) bị bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối, hiện chị đang nằm điều trị cấp cứu tại Khoa Nội Tổng hợp và chạy thận nhân tạo tại Phòng hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Việt Nam - Ba Lan, Nghệ An. Bao nhiêu năm vất vả dồn tồn cho chạy chữa nhưng tính mạng chị đang bị đe dọa từng ngày khi việc điều trị bệnh cho chị đang ngày càng trở nên khó khăn với gia đình.


Chị Cúc kết hôn cùng anh Trương Văn Tuấn đã hơn 10 năm và sinh được 2 người con, cô gái đầu là Trương Ngọc Huyền 10 tuổi, và cậu bé Trương Ngọc Sơn năm nay lên 8 tuổi.


Nhà nghèo nên nắng cũng như mưa, hàng ngày chị đều dậy sớm để chạy chợ Vinh làm thuê kiếm tiền nuôi con. Anh Tuấn, chồng chị không có việc làm, gần đây anh làm nghề chạy xe thuê kiếm thêm thu nhập. Từ khi vợ bị bệnh, anh phải ở tại bệnh viện chăm sóc vợ nên chủ xe cũng không thuê anh nữa.


Công việc và lo toan gia đình đã kéo chị mải miết vào mưu sinh mà quên mất sức khỏe của mình cho đến một hôm do gắng quá sức, đi chợ về tới nhà chị ngất xỉu phải đi cấp cứu tại bệnh viện.



Bệnh nhân Lê Thị Cúc trong cơn bệnh hành hạ


Tại đây bác sỹ cho biết chị bị bệnh suy thận độ 4. Thương người vợ thảo hiền, anh Tuấn mang hết tài sản trong nhà đi bán lấy tiền chạy chữa cho chị.


Nằm trên giường bệnh, cố gạt dòng nước mắt chảy dài chị Cúc nói với chồng: “Có thể em sắp chết rồi, anh cố gắng đừng bắt hai con phải bỏ học anh nhé..” Rồi chị lại khóc, nước mắt chứa chan chảy trào trên khuôn mặt phù nề bệnh tật, làm cả buồng bệnh thương cho số phận bi đát của chị và gia đình anh chị đều không cầm được nước mắt.


Trước đây, Cúc điều trị ở bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội được một thời gian, vì không có kinh phí để đi tàu xe và thiếu tiền ăn ở nơi đất khách quê người chị phải ra viện trở về quê. Đến lúc bệnh quá nặng, người chồng đưa chị đến bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan Nghệ An cấp cứu.



Chị Cúc cùng chồng và 2 con


Ba năm bị bệnh, lo chạy chữa thuốc men món nợ ngân hàng, người thân, bạn bè đã tăng lên rất nhiều và tiền bạc trong nhà tuy ít ỏi cũng “đội nón” ra đi, bao nhiêu năm dành dụm giờ đây anh chị gần như trắng tay.

Anh em nội ngoại hoàn cảnh gia đình cũng đều khó khăn nên gia đình chị giờ không biết nhìn vào nguồn tài trợ nào nữa. Như nuốt nước mắt vào lòng, anh Tuấn, chồng Cúc tâm sự: “Lúc này tiền đã cạn kiệt, em không biết có thể điều trị cho Cúc như thế này được bao lâu nữa. Bây giờ em chỉ mong ước Cúc không bị chết để trở về nhà. Trước đây Cúc là người siêng năng chụi khó, chịu khổ giỏi nhất. Thương lắm cầu mong cho Cúc không chết là được, dù ốm yếu nhưng các con em vẫn có người mẹ bên cạnh".
Lời tâm sự của Tuấn như cứa vào tâm can những người nghe chuyện, họ buồn cho số phận của hai vợ chồng trẻ.


Nằm tại viện, nhiều hôm khuôn mặt phù nề không thể nhận ra Cúc nữa, vùng bụng, tay chân thường xuyên bị sưng phù trướng lên và nhiều biến chứng khác như suy tim, phù phổi, huyết áp cao do biến chứng từ bệnh thận. Nhìn vợ quá ốm yếu Tuấn lại khóc khuôn mặt gầy hốc hác của người thiếu ăn, thiếu ngủ.


Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Quang Vinh - Trưởng Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nói: “Bệnh nhân Lê Thị Cúc bị suy thận mãn giai đoạn cuối nên phải chạy thận nhân tạo suốt đời để kéo dài sự sống, mỗi tuần 3 lần nếu không có kinh phí ghép thận.


Hiện tính mạng bệnh nhân Cúc đang bị đe dọa, tôi rất thương tâm vì bệnh nhân còn rất trẻ, mới hơn 30 tuổi mà có thể sẽ không qua khỏi”.


Chị Cúc vẫn còn hi vọng sống, nếu…


Mọi sự giúp đỡ chị Cúc xin gửi về:
Chị Lê Thị Cúc - số nhà 22, ngõ 39 đường Phạm Hồng Thái, Khối 2- phường Vinh Tân, TP - Vinh, tỉnh Nghệ An.
Số điện thoại: 0942995631


Hoặc gửi theo tài khoản:
Chủ tài khoản: Lê Thị Hoa (em gái chị Cúc)
Số TK 51010000444438 Ngân hàng BIDV Chi nhánh Nghệ An.
ĐT chị Lê Thị Hoa: 0976042558/

Theo Gia Đình Việt Nam
 

Ads HMO

Ads HMO

Top