• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc duyên cớ và phương pháp ngăn hội chứng bệnh hắc lào

dungtuyet

Thành Viên Quen Thuộc
1. hội chứng hắc lào - dấu hiệu nhận diện hội chứng hắc lào

Hắc lào còn gọi là bệnh lý lác, là hội chứng dovi nấm thuộc nhóm dermatophytes cạn gây nên . rất hay gặp nhất là hai loại trychophyton và epidermophyton.

Theo các bác sĩ da liễu tại Phòng khám đa khoa đông phương dấu hiệu nổi trội đặc biệt của Bệnh là ngứa, nổi mẩn đỏ, có mụn nước, khu vực có nấm thường tròn có thể kể đến đồng tiền . Cảm giác ngứa ngáy tương đối không dễ chịu tại vùng da mắc phải tổn thương , cả ngày lẫn đêm, ngứa một vài hơn khi về đêm, đổ mồ hôi, khí hậu nóng nực . . .

Hắc lào: Bệnh ngoài da chớ cần phải tới xem nhẹ - Ảnh 1
Hắc lào: căn bệnh ngoài da chớ cần phải đến xem nhẹ - Ảnh 2Dấu hiệu của hội chứng bệnh hắc lào

Nổi mẩn đỏ một chỗ có giới hạn rõ, trên bề mặt xuất hiện một số mụn nước, tụ tập ở phần rìa khu vực nổi mẩn. bệnh lý có thể gặp tại bẹn, thuộc cấp , mặt, bụng, ngực. . .

2. nguyên do mắc phải bệnh lý hắc lào

- lề thói sinh hoạt không lành mạnh

+ Mặc xống áo chung cho người lạ, mặc quần áo ẩm thấp : Môi trường ẩm thấp là điều kiện tương đối tốt tới những nấm dẫn đến Bệnh phát triển. Đó cũng là môi trường dễ gây những bênh ngoài da khác.



+ Ít tắm giặt trong trong trường hợp cơ thể có một vài mồ hôi: thói quen xấu này tạo điều kiện đến Các nấm, vi khuẩn dễ dàng gây ra căn bệnh .

+ Bơi lội tại vùng có nước bẩn: Nước bẩn là nơi trú ẩn của vài loại vi khuẩn, ký sinh trùng dẫn tới hội chứng bệnh .

Hắc lào: Bệnh ngoài da chớ nên tới xem nhẹ - Ảnh 3Bơi lội nơi có nguồn nước bẩn là căn nguyên dẫn tới hắc lào

- Qua con đường truyền nhiễm từ người này sang người khác:

Hắc lào là chứng bệnh dễ lây truyền qua con đường tiếp xúc da thịt bình thường tuyệt vời mặc chung áo xống , sử dụng chung đồ sinh hoạt:

+ Quan hệ tình dục tới người nhiễm căn bệnh tuyệt hay người lạ.

+ Mặc xống áo chung tới người lạ.

- Có thể lây truyền từ động vật.
phương thức phòng tránh chống hắc lào
Hắc lào thường tuyệt hay tái phát do dùng thuốc không đúng mẹo cực hay do không diệt nguồn lây.
Để hạn chế tái phát, bên cạnh sử dụng dược phẩm đúng chỉ định cần phải đến phải diệt nấm tại Các vật dụng cá nhân có thể kể đến xống áo , mùng mền, chiếu gối… bằng mẹo luộc nước sôi 100 oC trong vòng 15 phút, rắc bột chống nấm hay bôi Iod 2% hai càng ngày càng lần.
cho người lành chưa bị hội chứng bệnh , không cần đến mặc chung áo quần cho người khác, không giao hợp tới người lạ, ngừa tiến hành việc tại Các nơi ẩm thấp , ra mồ hôi vài , trong trường hợp cần tới phải giữ khô nhất là nếp gấp.
khi đã bị Bệnh , nếu nhẹ chỉ cần đến bôi thuốc đúng chỉ định, chọn lựa dược phẩm phù hợp tùy điều kiện địa phương và người bệnh . trong trường hợp có tái phát hay có biến chứng cần đến đến thầy thuốc chuyên khoa.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top