• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Duy trì vóc dáng thon gọn từ những thói quen hàng ngày

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Đôi khi những thói quen hàng ngày cũng có thể giúp bạn cach giam can khoa hoc nhanh mà không cần phải tìm đến các phòng tập hay ăn kiêng kham khổ. Hãy hình thành những thói quen tốt dưới đây nhé.
Không bỏ bữa sáng
Ngoài việc tránh ảnh hưởng đến dạ dày, bữa sáng cũng rất quan trọng trong quá trình giúp bạn giảm cân. Ăn sáng nhiều sẽ giúp bạn không ăn vặt và ăn những bữa trưa, chiều, tối quá nhiều. Như vậy là tránh cho bạn nạp một lượng thức ăn lớn vào cơ thể. Một nghiên cứu năm vào năm 2005 tại trung tâm dinh dưỡng quốc tế Hoa Kỳ đã chứng minh rằng: Có 2959 người tham gia giảm cân thì chỉ có 4% trong số đó là không ăn sáng, vì thế nếu bạn duy trì bữa ăn sáng đúng cách sẽ là một điểm quan trọng để kiểm soát được trọng lượng lâu dài.
Không ăn đêm
Theo Bác sĩ Allan Geliebter, Trung tâm nghiên cứu béo phì tại Bệnh viện Luke’s-Roosevelt ở New York, nạp thêm calo vào ban đêm và béo phì luôn đi đôi với nhau vì sự chuyển hóa chậm hơn trong thời gian cơ thể được lập trình để ngủ .Vì lý do này, những thức ăn tiêu hóa vào ban đêm dẫn đến tích lũy mỡ. Đã bắt đầu ăn thì khó có thể ngừng. Chiếc tủ lạnh nào cũng đủ dự trữ để “tặng” cho bạn 500 calo một lần mà bạn không nhận ra. Bác sĩ Geliebter cho rằng, nếu bạn dễ dãi tự cho phép mình nhấm nháp một cái gì đó, thì lập tức dạ dày của bạn sẵn sàng giãn ra để giúp bạn làm đầy. Sự béo lên bắt đầu từ đó. Ăn đêm rồi đi ngủ ngay vừa có hại cho cơ thể, vừa khiến bạn tăng cân rất nhanh mà cụ thể là tăng mỡ bụng. Bởi lượng thức ăn và năng lượng nạp vào cơ thể không được tiêu thụ ngay sẽ chuyển thành mỡ thừa tích tụ xung quanh vòng bụng của bạn đầu tiên.
Chia nhỏ bữa ăn
Thay vì ăn một bữa thật nhiều thì cùng lượng thức ăn đó, bạn hãy chia thành nhiều bữa để vừa có thể chống đói, vừa hạn chế nạp năng lượng cho cơ thể. Bạn có thể chia nhỏ 5 bữa ăn một ngày để cơ thể không bị đói và thèm ăn trong đó có 3 bữa ăn nhiều trái cây và rau quả là một cách để giảm cân. Các chất xơ và hàm lượng nước trong trái cây rau quả sẽ làm dạ dày bạn no với lượng calo ít hơn. Bạn hãy thiết lập thói quen ăn chậm, một bữa ăn nên kéo dài khoảng 20 phút. Đây là thói quen tốt cho việc giảm béo, nhịp độ thưởng thức bữa ăn chậm với niềm vui báo hiệu lên não bạn cơ thể bạn no đủ. Vì no đủ nên thức ăn nạp vô không hấp thụ 100% năng lượng. Bạn cũng tránh được việc .
Ăn nhiều chất xơ
Đúng là ăn nhiều chất xơ sẽ giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa và sự thiếu hụt khoáng chất. Để đạt được mục tiêu giảm cân và tránh gặp phải những tác dụng phụ, tốt nhất bạn nên ăn chất xơ theo hàm lượng dinh dưỡng nhất định. Và đồng thời cũng cần những sự thay đổi giúp bạn có một chế độ ăn lành mạnh hơn. Thông thường thì nam giới nên ăn 31-38g chất xơ mỗi ngày và phụ nữ là 12-28g mỗi ngày để có thể giảm cân nhanh chóng. Ăn nhiều chất xơ hơn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và tránh khỏi cơn đói. Chất xơ hòa tan có trong yến mạch, quả hạch, đậu, một số trái cây và rau, sẽ hấp thu nước và tạo thành một khối đặc trong suốt quá trình tiêu hóa. Điều này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa vì thế làm bạn cảm thấy no lâu hơn. Chất xơ hòa tan cũng giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim mạch.
Uống nhiều nước
Bên cạnh những lợi ích đối với cơ thể, làn da của bạn thì uống nhiều nước cũng giúp bạn no rất lâu. Việc uống nước thường xuyên giúp bạn loại bỏ cơn đói, tạo cảm giác no, giúp bạn ăn ít hơn trong mỗi bữa ăn để quá trình giảm cân trong 1 tuần bằng nước lọc thành công. Ngoài ra, giữ thói quen uống nước lọc nhiều còn có tác dụng làm giảm sự thèm uống các loại nước chứa nhiều fructoza hay calo, giúp bằng nước lọc của bạn diễn ra nhanh và thuận lợi hơn rất nhiều.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top