• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đường dây điện “tử thần” đe doạ những hộ dân

HMO

Administrator
Staff member
Tuyến đường điện cao thế 979E15.1 “vắt” qua hơn 20 hộ dân cư thuộc khối 8, phường Quán Bàu, TP Vinh. Đây là một nhánh rẽ cụt của tuyến đường dây 979 Hưng Đông.


Được biết, tuyến đường dây này cấp điện cho các trạm biến áp: Đoàn A cơ khí Thủy lợi; Dược Quân khu 4; Ga Vinh. Điều đáng nói, tuyến đường điện này đều là cột chữ A, chôn trong vườn, có nhiều cột chôn sát nhà ở, đã rạn nứt, trơ lõi thép hoen gỉ, sứ đã cũ, xà cũng không còn vững chắc nhưng vẫn phải oằn mình gánh đỡ đường dây “vắt” qua mái nhà, vườn tược của nhiều hộ dân. Mỗi khi mùa mưa bão đến, những hộ dân này đều nơm nớp lo sợ vì mái nhà lợp bằng mái tôn, lắp ăng-ten,…

Thực tế, những hộ dân này đều hiểu được mức độ nguy hiểm khi sống dưới đường điện cao thế, song không còn cách lựa chọn nào khác vì phần đất của các hộ dân đã được cấp GCNQSDĐ nếu muốn chuyển đi chỗ khác cũng không có điều kiện.

Đường điện đi qua nhà dân rất nguy hiểm

Bà Nguyễn Thị H, gia đình có đường điện đi qua, bức xúc nói: “Nhà tui đây cứ một trận mưa nhỏ là nước ngập vào nhà. Có tiền nhưng cũng không dám xây nhà vì sợ chập đường điện. Không chỉ riêng gia đình tui mà còn nhiều hộ khác trong khối nguyện vọng, mong muốn ngành điện lực sớm có biện pháp để người dân yên tâm sinh sống”.

Ông Nguyễn Khắc T, đại diện một hộ dân khác chịu ảnh hưởng của đường điện, chia sẻ: “Tôi biết là sống dưới đường điện nguy hiểm đến tính mạng nên gia đình tôi không dám cơi nới nhà cửa, trồng cây cao, lắp đặt, sử dụng các trang thiết bị có khả năng dẫn điện. Không biết tình trạng này kéo dài bao lâu nữa?”.

Cột điện xuống cấp nghiêm trọng.
Ông Hồ Sỹ Dũng, quyền Chủ tịch UBND phường Quán Bàu cho biết: “Sau khi nhận được thông tin của một số hộ dân khối 8 có đường điện đi qua, chúng tôi đã cho người xuống kiểm tra và có công văn đề nghị với ngành điện lực xử lý. Trước mắt, chúng tôi đã thông báo cho các hộ dân không được xây dựng, cơi nới nhà cửa tránh nguy hiểm đến tính mạng”. Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Nga, GĐ Cty Điện lực TP Vinh cho biết: “Đường điện này được xây dựng từ những năm 1970, hàng năm chúng tôi đều duy tu, bảo dưỡng. Đầu tháng 8-2013, chúng tôi sẽ nâng cấp lên 22KV, cô lập đường dây này (không vận hành) và tiến hành hạ ngầm, sau này sẽ làm một đường dây khác”.
HMO nguồn PLXH.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top