• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Được nghỉ sau thi đấu Công Phượng về thăm quê hương

HMO

Administrator
Staff member
Ngôi nhà mới xây phần lớn bằng sự đóng góp tiền lương và thưởng của CP10 vừa khánh thành ở Nghệ An.

Tranh thủ 10 ngày nghỉ ngơi sau giải U21 quốc tế, Công Phượng trở về quê nhà để cùng gia đình mừng tân gia ngôi nhà mới xây. Trong ngôi nhà mới xây trên nền nhà cũ có đóng góp không nhỏ của tiền đạo này. Đây là thành quả đầu tiên anh có được để giúp đỡ bố mẹ khi tham gia nghiệp bóng đá…



Ngôi nhà mới giúp ông Bảy bà Hoa bớt nỗi lo mỗi mùa mưa bão. Ảnh: KL.

Dịp nghỉ hè vừa qua, Công Phượng cùng bố mẹ tiến hành động thổ xây tổ ấm mới thay cho căn nhà cũ có tuổi đời 30 năm, xuống xấp trầm trọng và không còn an toàn trong những ngày tháng mưa lũ, gió bão. Nay anh trở về cũng là tròn nửa năm công trình tiến hành và hoàn thiện. Ngày 26/10, bố mẹ CP10 mở tiệc với 40 mâm để mừng dọn vào nhà mới. Trong nhà có nhiều đồ nội thất bằng gỗ và treo chủ yếu các bằng khen, kỷ niệm của Công Phượng.


Tổ ấm mới chính là niềm mơ ước bấy lâu của ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thị Hoa. Trước đây khi chưa có nhà mới, ông bà luôn có nỗi lo thường trực khi vào mùa mưa bão. Hai vợ chồng tất bật “bán lưng cho trời, bắn mặt cho đất” quanh năm suốt tháng, bản thân ông khi nông nhàn còn đi làm phụ hồ, nhưng cũng không thể tích góp đủ tiền xây nhà mới. Nhưng khi các con trưởng thành, đặc biệt Công Phượng bắt đầu có “đồng ra, đồng vào”, ông Bảy bà Hoa có điều kiện xây căn nhà mới với số tiền khoảng 400 triệu đồng. Để giảm chi phí, hai người cũng tham gia xây dựng với vai trò thợ xây chính và phụ hồ.


Công Phượng và các đồng đội của anh ở học viện HAGL không được giữ quá nhiều tiền. Toàn bộ thu nhập hàng tháng, tiền trách nhiệm khi tập trung đội tuyển, tiền thưởng tại các giải đấu, tiền thưởng nóng sau giải… đều được học viện gửi trực tiếp về cho gia đình cầu thủ. Sau khi tốt nghiệp và thi đấu tại V-League, mức thu nhập của CP10 và các đồng đội trụ cột khoảng 15 triệu đồng một tháng. Tất cả đều chuyển vào sổ tiết kiệm do gia đình các cầu thủ đứng tên.


Công Phượng có 10 ngày nghỉ ngơi quý giá ở Nghệ An. Ảnh: KL.
Thời gian qua, sau nhiều giải đấu, CP10 tích góp được số tiền khá để cùng anh chị phụ cho bố mẹ xây lại căn nhà mới. Là người sống rất tình cảm, Phượng luôn lo lắng cho cuộc sống của bố mẹ và em gái chứ không quá chăm chút cho bản thân. Bà Hoa từng tâm sự, lần nào Công Phượng gọi điện về cũng nói bố mẹ yên tâm, trên Gia Lai “hắn không có nhu cầu tiêu xài gì hết vì ở học viện rất đầy đủ”. Gia đình của ông bà Bảy trước đây thuộc diện hộ nghèo ở thôn Vồng Vổng (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương).


Sau giải đấu U21 quốc tế, Công Phượng cùng các đồng đội ở U19 HAGL trở về nhà nghỉ ngơi 10 ngày, trước khi tập trung cùng toàn đội chuẩn bị cho giải sinh viên Đông Nam Á và V-League 2015. Hơn nửa năm qua, đây là lần đầu tiên CP10 về thăm nhà và đồng thời mừng nhà mới. 10 ngày nghỉ hiện nay là quảng thời gian hiếm hoi của Công Phượng và các đồng đội khi liên tục thi đấu qua nhiều giải.

Theo Ngôi Sao
 

Ads HMO

Ads HMO

Top