• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Thái Hòa Được lòng người tiêu dùng vì Bưởi hồng Quang Tiến thơm ngon và đặc biệt

HMO

Administrator
Staff member
Trong những năm gần đây, giống bưởi hồng Quang Tiến (trồng ở phường Quang Tiến, TX Thái Hòa) đã thực sự làm nức lòng người tiêu dùng bởi mẫu mã đẹp, chất lượng thơm ngon.



Cây bưởi trĩu cành của gia đình ông Thủy ở khối Trung Nghĩa
Ông Nguyễn Đình Thủy ở khối Trung Nghĩa cho biết: "Cách đây 7 năm nhà tôi phải thuê cả máy múc đào hố trên đồi phía sau nhà để trồng 0,5 ha giống bưởi hồng theo sự hướng dẫn kỹ thuật của Trung tâm Nghiên cứu Cây ăn quả Phủ Qùy, kết quả đến năm thứ tư thì bưởi đã cho thu hoạch.


Từ 3 năm nay, năm nào bưởi cũng cho thu hoạch được hơn 200 triệu đồng". Hiện gia đình ông Thủy đang nhân rộng giống bưởi này lên 1 ha (350 cây).


Hiện giá bưởi khách mua tại vườn 25.000đ/kg (loại nhỏ có trọng lượng 1,2 kg/quả). Và bình quân mỗi cây bưởi cho thu hoạch từ 100- 120 quả. Như vậy tính ra mỗi gốc bưởi thu khoảng 3 triệu đồng. Hiện phường Quang Tiến có 10 ha bưởi đã cho thu hoạch và 10 ha đang thời kỳ chăm bón.

Theo Nông Nghiệp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top