• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Đón tiếp phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ có buổi làm việc tại huyện Diễn Châu về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tham dự buổi làm việc có Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh, lãnh đạo UBND và các sở, ngành của tỉnh Nghệ An.

Theo báo cáo của địa phương, kinh tế huyện Diễn Châu tăng trưởng và chuyển dịch đúng hướng, tập trung phát triển công nghiệp, dịch vụ. Giá trị sản xuất của 5 năm qua tăng trưởng bình quân 10%/năm, 4 tháng đầu năm 2016 đạt mức tăng 8,7%. Thu nhập bình quân của người dân đạt 30 triệu đồng/năm, cao hơn mức bình quân chung của cả nước ở khu vực nông thôn. Toàn huyện hiện có 14/38 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nhiều nhất tỉnh Nghệ An.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá Diễn Châu đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và công tác an sinh xã hội.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ biểu dương huyện Diễn Châu có nhiều cách làm hay trong sản xuất nông nghiệp, hình thành các cánh đồng lớn gắn sản xuất với thị trường; có các biện pháp quy hoạch, phát triển hệ thống làng nghề trên địa bàn hoạt động hiệu quả.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá Diễn Châu đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và công tác an sinh xã hội.

Huyện có nhiều cách làm hay trong sản xuất nông nghiệp, hình thành các cánh đồng lớn gắn sản xuất với thị trường, có các biện pháp quy hoạch, phát triển hệ thống làng nghề trên địa bàn hoạt động hiệu quả.

Phó Thủ tướng cũng đồng tình với chủ trương chuyển mạnh cơ cấu kinh tế của huyện sang phát triển công nghiệp, du lịch, đồng thời cũng lưu ý địa phương quan tâm tới sự chuyển dịch của cơ cấu lao động, đẩy nhanh việc đưa lao động ra khỏi khu vực nông nghiệp để nâng cao thu nhập của người nông dân.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Chính phủ rất quan tâm tới phát triển doanh nghiệp và đề nghị Diễn Châu có Đề án phát triển làng nghề gắn với phát triển doanh nghiệp.

“Huyện đang có 475 doanh nghiệp và 6.000 hộ kinh doanh cá thể là nguồn lực quan trọng để phát triển và củng cố đội ngũ doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập và nguồn thu thuế cho ngân sách nhà nước”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói đồng thời cho biết, sắp tới Chính phủ sẽ trình Quốc hội dự án Luật Doanh nghiệp nhỏ và vừa để hỗ trợ mạnh mẽ đội ngũ doanh nghiệp Việt Nam.

Về xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị huyện Diễn Châu tập trung nguồn lực từ ngân sách và xã hội hóa để các xã còn lại, nhất là 9 xã bãi ngang ven biển đạt được các chỉ tiêu, tiêu chuẩn nông thôn mới, trong đó quan tâm tới các tiêu chí “mềm” như việc làm, thu nhập,đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đề nghị huyện Diễn Châu quan tâm và tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 sẽ diễn ra trong 2 tuần tới.

Theo Công Lý
 

Ads HMO

Ads HMO

Top